Mẹo chọn táo ngon an toàn loại bỏ sạch hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn và làm sạch những hóa chất trên táo dưới đây bạn có thể đảm bảo an toàn khi ăn táo.

Cách chọn táo ngon và sạch

Khi bạn muốn chọn những quả táo mọng, tròn, cầm nặng tay sẽ nhiều nước. Bạn hãy dùng tay ấn thử vào quả táo xem quả táo có cứng hay không bởi nếu táo cứng thì đó là táo ngon.

Bạn cũng nên chọn mua táo được đóng gói cẩn thận trong túi, bao nylon ở các cửa hàng đảm bảo để táo có chất lượng. Ngoài ra, khi bạn chọn màu sắc của táo nên chọn những quả trơn, láng, màu sắc tươi.

Bạn cũng nên chọn những quả táo lành lặn, vỏ không bị dập nát, sâu, có dấu hiệu hư hỏng thì không nên chọn lựa.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cơ sở có uy tín, đáng tin cậy, chứng minh được nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Cách chọn táo ngon không hóa chất

Cách chọn táo ngon không hóa chất

Cách kiểm tra táo có bị phun chất bảo quản độc hại?

Khi bạn muốn kiểm tra táo bạn nên đổ nước nóng lên quả táo, bạn sẽ thấy một lớp trắng mỏng (nhiều hoặc ít) xuất hiện trên vỏ quả táo.

Đây chính là cách kiểm tra xem một quả táo có bị phủ sáp hay không. Bởi chính bản thân quả táo cũng đã có một lớp sáp bảo vệ tự nhiên. Nhưng để tăng "tuổi thọ" của trái cây, người ta có thể phun phủ lên chúng một lớp màng bảo vệ là sáp.

Cách tẩy sạch lớp sáp trên quả táo

Bước 1: Trước tiên bạn hãy cho táo vào một tô lớn, sau đó lần lượt đổ lên táo 1 muỗng bakinng soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước ấm.

Cách chọn táo ngon không có hóa chất

Cách chọn táo ngon không có hóa chất

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Sau đó, dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo sẽ loại bỏ sạch lớp sáp bên ngoài quả táo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn