Tuổi 40 nhất định phải sống vì bản thân: Dùng 4 chữ "không" này để an lạc nửa sau của đời người!

( PHUNUTODAY ) - Nếu đã đến tuổi 40, nhất định bạn phải nhớ kĩ những điều này.

1. Không kết bạn với 3 kiểu người

Thứ nhất là người bất trung bất hiếu. Đến trung hiếu còn không làm được, lấy gì để làm người.

Thứ hai là người làm hại cả thân nhân. Đến thân nhân, máu mủ ruột rà cũng làm hại được, huống chi là bạn bè.

Thứ ba là người vong ân phụ nghĩa. Câu chuyện "Nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà" là ví dụ quá điển hình cho dạng bạn bè như vậy.

2. Không giúp đỡ 3 việc

Đầu tiên là không nên giúp người khác chuyển lời. Nếu có chuyện gì quan trọng, hãy để họ tự nói thẳng ra.

Thứ hai là không giúp đỡ những chuyện tình cảm, người ngoài càng giúp chỉ càng rối hơn, lại chưa chắc đã được lòng của người trong cuộc.

Thứ ba là không giúp đỡ kẻ thù để rồi tự mang vạ và rước lấy rắc rối vào người.

ngonluanho.net

3. Không nên bàn nhiều về 3 thứ

Thứ nhất là vật chất tiền bạc. Luôn đề cập tới tiền tài sẽ khiến người khác nghi ngờ phẩm chất của mình.

Thứ hai, bớt bàn luận về chuyện chính trị. Người xưa đã có câu: "Quan hữu quan đạo, dân hữu dân đạo" với ý nghĩa rằng, ở vị trí khác nhau sẽ có cách hiểu và hành xử khác nhau. Chính vì thế, thay vì xét đoán một vấn đề chỉ từ quan điểm của bản thân, hãy làm tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trước.

Thứ ba, đừng bàn bạc về thọ mệnh. Xung quanh vấn đề sức khỏe và tuổi thọ, nên dùng hành động thay cho lời nói thì tốt hơn. Vận mệnh cũng không dễ nắm bắt, nên thuận theo tự nhiên để giữ lòng thanh thản hơn là tin nhầm đồn bậy, nghe theo những lời mê tín dị đoan.

4. Không nên nói 3 kiểu

Đầu tiên, không nói dối. Nói dối luôn đi liền với thiếu liêm chính và vô đạo đức, lâu dần để lại hậu quả nghiêm trọng, đánh mất lòng tin của người xung quanh.

Thứ hai, bớt nói lời phàn nàn. Không ai thích tiếp xúc với những người phàn nàn luôn mồm, hay lan truyền cảm giác tiêu cực cho người khác mỗi khi gặp vấn đề rắc rối dù là lớn hay nhỏ. Chưa kể, giữ tâm tính bực dọc, hay cáu gắt cũng làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Thứ ba, không nói lời kiêu căng ngạo mạn. Có câu rằng "Trèo cao ngã đau", dù là làm người hay làm việc đều phải tránh cuồng vọng tự đại, nói lời ngông cuồng.

20170823162356-9

Suy cho cùng, đời người chính là sự cô đơn, bạn càng hiểu ra sớm bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu

Một người không thể chịu đựng được sự cô độc thực ra là người rất cô đơn. 

Rất nhiều người mỗi ngày đều tham gia các cuộc gặp mặt, tiệc tùng, họ không cách nào khiến bản thân mình trầm lại, yên tĩnh lại, bởi họ sợ phải ở một mình. Bởi vì họ sợ khi ở một mình họ sẽ lại suy nghĩ lung tung, lại phải tự mình đối thoại, vì vậy họ thích những nơi ồn ào, náo nhiệt, họ muốn có được cảm giác mình đang tồn tại.

Nhưng bạn biết không, cô đơn, thực ra là một trạng thái cuộc sống cao cấp hơn thôi, bởi nó dạy bạn cách quan tâm, chăm sóc hơn đến nội tâm của mình.

Rồi sẽ có một ngày bạn sẽ hiểu ra, không cần biết bạn nỗ lực ra sao thực ra chẳng có mấy người để ý. Rất nhiều người chỉ nhìn vào kết quả, quá trình của bạn có vất vả như nào thì cũng chẳng liên quan tới họ. 

Tôi từng bị lỡ chuyến bay và còn bị thất lạc cả hành lý, sau đó phải ngồi xe buýt suốt đêm đến nơi hẹn để kịp sáng hôm sau 8h bắt đầu lên lớp, bởi tôi đã hứa với khách hàng của mình. Lúc đó tôi đã cảm thấy mình thật vĩ đại.

Nhưng khách hàng lại chỉ nói với tôi rằng: anh không cần thiết phải vội vã như vậy.

Vậy mới nói, bạn có vượt qua núi non hiểm trở, trèo đèo lội suối ra sao thì cũng không có ai hiểu được sự vất vả của bạn. Bạn có vẫy tay hô lớn cũng sẽ chẳng có bao người cùng chia sẻ niềm vui với bạn.

Suy cho cùng, đời người chính là sự cô đơn, bạn càng hiểu ra sớm bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link