Đeo khẩu trang làm kính mắt bị mờ, làm ngay cách này kính lại trong veo, tầm nhìn xa vời vợi

15:06, Thứ tư 14/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Kính mắt bị mờ vì đọng hơi thở khiến người có tật khúc xạ cảm thấy khó khăn trong di chuyển, thậm chí có nguy cơ tai nạn. Hãy làm ngay cách này nhé

Những người có tật khúc xạ như cận thị loạn thị, viễn thị... thì không thể rời xa chiếc kính mắt. Đeo kính áp tròng không phải là lựa chọn lâu dài vì chúng awnt nguy cơ nhiễm khuẩn. Nhưng đeo kính thường thì rất khó chịu khi đeo khẩu trang hơi thở bám đầy mắt kính, nhất là khi đang đi thì dừng lại đèn đỏ, khi vào phòng kín, khi mùa đông...Kính mắt bị mờ hãy xử lý ngay theo những cách sau nhé: 

kinh-mat-bi-mo

Rửa kính bằng nước xà phòng

Có một cách đơn giản làm giảm tình trạng mờ kính mắt là rửa kính với nước xà phòng. Trước khi đeo khẩu trang ra ngoài, bạn hãy  rửa kính của bạn bằng nước xà phòng và rũ bỏ hơi ẩm, nước dư thừa rồi hãy đeo. Xà phòng có chất hoạt động bề mặt nên giảm sức căng và khiến phân tử hơi nước trải đều ra, không đọng mờ. Vì thế hãy rửa kính mắt bằng xà phòng rồi để khô tự nhiên trước khi đeo. Bạn có thể làm vào lúc đánh răng, để kính khô, mặc quần áo xong là đi ra ngoài.

Dán kín mép cứng phía trên khẩu trang

Việc đeo khẩu trang làm kính mờ là do hơi thở bay lên. Vậy thì hãy bóp thật chặt phần gọn cứng ở khẩu trang và sống mũi nhằm chặn hơi thở không cho bay lên mắt kính, sẽ hạn chế bị mờ. Điều này đẩy hơi đi xuống chiều bên dưới. Bạn có thể dùng băng dính dính lại khi cần thiết.

Chọn khẩu trang vừa mặt

Khẩu trang bị rộng chính là một nguyên nhân cho hơi thở thoát ra bay lên kính che phủ tầm nhìn. Hãy chọn khẩu trang vừa với mặt, chúng khít với sống mũi, ôm sát mùi thì ít gây mờ kính. Tránh chọn khẩu trang quá chật vì sẽ làm ngộp thở. 

mo-kinh-mat

Lót miếng khăn giấy vào bên trong khẩu trang

Trước khi đeo khẩu trang bạn hãy đặt một miếng khăn giấy mỏng hình chữ nhật vào bên trong khẩu trang ở vị trí trên sống mũi. Miếng khăn giấy này có công dụng là giúp hút hơi nước bay lên nên giảm mờ cho kính. Không những thế miếng giấy này còn là đệm giảm vết hằn của khẩu trang lên da nhé.

Điều chỉnh kính lên cao hơn tránh hơi thở

Nếu kính của bạn có miếng đệm mũi, có thể điều chỉnh miếng đệm để gọng kính nằm xa khuôn mặt hơn một chút. Điều này giúp cho không khí thoát ra nhanh hơn không bám vào mắt kính. 

Dùng dung dịch chống mờ kính

Bạn có thể mua các sản phẩm xịt, khăn ướt, gel chuyên dụng lau kính. Tuy nhiên chúng lại thường có hóa chất gây hại nên dùng trong thời gian dài sẽ không có lợi cho mắt. 

chong-mo-mat-kinh

Thở xuống bằng miệng

Phương pháp "thở xuống" cũng là một cách giúp bạn chống mờ kính dễ dàng và nhanh chóng.  Thực hiện cách này thì bạn hãy giữ môi trên hơi lệch ra ngoài so với môi dưới (bạn co môi dưới lại), sau đó thổi không khí xuống như thể bạn đang thổi sáo. Khí nóng sẽ từ đó đi xuống chứ không hướng lên như khi thở bằng mũi nữa. Cách làm này phải luyện tập nhé.

Mua mắt kính chống mờ 

Trên thị trường hiện có loại mắt kính chống mờ. Do đó nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng mờ mắt kính, hoặc ví dụ bạn làm trong phòng nghiên cứu mà mắt kính hay bị mờ thì hãy đầu tư mua kính chống mờ nhé. Loại kính này có khả năng chống bám hơi nước nên sẽ không bị mờ. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên