Không còn son phấn, phụ nữ xưa vẫn xinh đẹp nhờ sở hữu 3 đức tính

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Tâm sinh tướng. Phấn son có thể tạo nên vẻ đẹp nhất thời cho bạn, nhưng tâm tốt mới tạo nên nét đẹp vĩnh cửu.

Học cách tha thứ

Càng chất chứa thù hận trong tâm sẽ càng buồn khổ, dung mạo từ đó sẽ ngày càng tiều tụy. Phụ nữ thông minh, chuyện gì buông đi thì hãy hãy buông, tha thứ được thì hãy làm, đừng chất chứa quá nhiều oán hận, bằng không sẽ chẳng khác gì tự đày đọa chính mình.

Empty

Với người làm tổn thương bạn, hãy tha thứ. Bao dung với kẻ tiểu nhân, vừa cảm hóa họ, vừa tìm được sự thanh thản trong tâm hồn. Có thù báo thù, có oán báo oán, biết bao giờ khổ ải mới chấm dứt. Thay vào đó, hãy biết dùng trái tim nhân hậu để bao dung mọi thứ, bạn sẽ thấy cuộc sống này ý nghĩa vô cùng.

Cho đi mà không mong mỏi nhận lại

Một khi đã làm một việc thiện, đừng mong mỏi sẽ nhận lại bất cứ điều gì. Cuộc đời vốn vô thường, không quá truy cầu, tâm sẽ thanh thản và hạnh phúc. Đôi khi chỉ cần như vậy thôi cũng đủ để làm nên một cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc rồi.

11577037150width500height333_MPMF

Sống càng ích kỷ, càng tính toán sẽ càng phiền muộn. Vì vậy, hãy thực tâm cho đi, giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình, vả tâm hồn và dung mạo sẽ nhẹ nhàng, thanh thản, toát lên nét đẹp thuần khiết vạn người mê.

Tinh tế, luôn giữ gìn phẩm giá của chính mình

Phụ nữ giữ được sự tinh tế cũng giống đã nắm được một con át chủ bài, vừa nâng cao phẩm giá, vừa khiến bản thân ngày một xinh đẹp. Phụ nữ cần tinh tế từ hành động, tác phong, lời nói, đến cách ăn mặc.

Hãy tự tin, chăm sóc vẻ bề ngoài một cách phù hợp, không sợ hãi khi gặp khó khăn, từng bước từng bước tiến đến phía trước. Dù cuộc sống vất vả đến mức nào, cùng đừng giày vò bản thân, càng khó khăn thì càng cố gắng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn