Tuyền Mập là ai?

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi danh, Tuyền Mập được biết đến là cô nàng nghệ sĩ đa năng với khiếu diễn hài hước.

Tuyền Mập là ai?

Nghệ sĩ Tuyền Mập tên thật Phan Thị Minh Tuyền, sinh năm 1984 tại TP HCM. Tuyền Mập ghi dấu ấn trong vai những cô gái ngốc nghếch, cả tin hay những bà vợ khổng lồ, đáo để hay bắt nạt chồng. Nữ diễn viên từng tham gia: Tỷ phú chăn vịt, Độc thân tuổi 30, Lạc giới, Hương Ga…

Vì thân hình quá khổ nên trong thời gian hẹn hò, Tuyền Mập từng nhiều lần nuôi ý định giảm cân để trở nên thon gọn, quyến rũ. Nhưng khi hỏi người yêu: "Anh có ngại yêu một cô gái nặng hơn anh 40 kg không?" để quyết định công cuộc kiêng khem, Tuyền Mập nhận được câu trả lời của Hiếu Nghĩa: "Em mập nên anh thương, vì đó mới chính là em".

Tháng 3/2015 nữ diễn viên kết hôn với chú rể Hiếu Nghĩa. Anh là chủ một cửa hàng sửa chữa điện máy tại Đồng Tháp. Tuyền Mập mang thai ba tháng sau khi cưới. Trong quá trình mang thai, diễn viên hạn chế đi diễn. Vào một tháng trước khi sinh, Tuyền Mập vẫn vác bụng bầu đi thăm hỏi trẻ em mồ côi ở Vũng Tàu. Diễn viên tâm sự từ khi có con, cô trở nên nhạy cảm hơn với nhiều câu chuyện trong đời sống.

Sau khi cưới, nữ diễn viên cũng chia sẻ gia đình chồng chưa bao giờ phàn nàn hay than phiền về thân hình "khổng lồ" của con dâu. Thậm chí, mẹ chồng chị còn hết sức bênh vực con dâu khi hàng xóm buông lời chọc ghẹo.

Tiểu sử của nghệ sĩ Tuyền Mập

Nghệ sĩ Tuyền Mập tên thật là Nguyễn Minh Tuyền, chị được biết đến là một diễn viên nổi tiếng trong làng hài Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc qua các vai diễn những cô gái ngốc nghếch, cả tin hay những bà vợ khổng lồ, đáo để hay bắt nạt chồng trong các bộ phim như Độc thân tuổi 30, Tỷ phú chăn vịt, Gái ế kén chồn, Lạc giới, Hương Ga, Hi sinh đời trai,....

43.tuyen-map-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Vốn sở hữu thân hình mập mạp từ khi còn nhỏ, đây cũng chính là lý do khiến chị cảm thấy tự ti trước nhiều người . Khi còn học phổ thông, vì sự tự ti này mặc dù chị thi đỗ điểm cao ở trường công lập thế nhưng chị lại quyết định đi học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên vì ngại phải mặc áo dài; cũng vì lý do tự ti về ngoại hình của mình nên chị ít kết bạn với người khác, chị chỉ chơi với hai cô bạn gái có thân hình mập giống mình.

Trong thời gian học tập ở Trung tâm giáo dục thường xuyên, do chỉ học tập vào các buổi tối nên hàng ngày chị xin làm trợ giảng cho các tiết học với số tiền kiếm được ít ỏi 10 nghìn đồng. Một thời gian sau, người giảng viên chính nghỉ ốm, chị được đứng lớp chính thức và kiếm được 500 nghìn hàng tháng; với số tiền này chị có thể trả tiền học phí cho bản thân cùng với tiền xăng xe thi thoảng còn dư chút đỉnh đem về cho mẹ.

Nhờ vào việc này, chị đã suy nghĩ thoáng hơn và không còn tự ti như trước ; sau khi học hết phổ thông chị thi đỗ vào trường Đại học sân khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, chị đã được người thầy của mình phát hiện ra năng khiếu diễn xuất của mình cũng kể từ đó chị đã thoát khỏi lối suy nghĩ tự ti về bản thân mình.

Với ngoại hình mập của mình, chị trở thành một diễn viên mang hình ảnh lạ đến điện ảnh, từ năm thứ hai ở trường Sân khấu điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh, bằng khả năng của mình chị đã dược nhận vào nhiều vai diễn cũng từ đó bằng các khoản thù lao của mình chị đã có thể chi trả các khoản học phí của riêng mình. Và cũng nhờ vào ngoại hình đặc biệt của mình, chị thường được các đạo diễn đóng khung cho một dạng vai có sẵn trong kịch bản do đó chị cũng hiếm khi phải cạnh tranh vai diễn với những đồng nghiệp khác.

Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng của Tuyền Mập

Tuyền Mập chia sẻ: "Tôi thuộc tuýp phụ nữ của gia đình nên đã luôn mong sớm kết hôn và đã tạo lập mái ấm nhỏ. Tuy nhiên,thì chuyện hôn nhân tùy thuộc duyên nợ. May mắn, là tôi gặp được ông xã của mình đúng thời điểm và cả hai đã quyết định góp gạo thổi cơm chung sau 4 năm cùng hẹn hò. Hiện tại, tôi và ông xã vẫn đi đi về về giữa Đồng Tháp và lẫn Sài Gòn. Cuộc sống không có nhiều thay đổi, chỉ là cả hai biết mình đã thuộc về nhau 100%."

Sau hơn 4 năm họ tìm hiểu và đến bây giờ, thì chúng tôi vẫn phải tiếp tục yêu xa. Tôi là một người hay ghen tuông, còn ông xã thì lại hiền lành, chất phác nên đã được nhiều phụ nữ khá quý mến. Tôi may mắn có được một người chồng thật lòng, luôn nhớ về mình. Lấy vợ làm nghệ sĩ nên chồng tôi cũng đã có chút thiệt thòi. Vào những ngày cuối tuần hay lễ Tết, thì tôi thường bận chạy show. Tuy nhiên, mà mỗi khi có thời gian rảnh, thì tôi lại về thăm anh, cả hai đã đi chơi hoặc là đi du lịch để bù đắp. Tôi đã luôn tạo cho chồng một cảm giác yên tâm, tin tưởng, dù cả hai đã không ở gần nhau".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link