Tuyệt chiêu giữ cá tươi lâu mà không cần dùng tới tủ lạnh, bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể dễ dàng giữ cá của mình tươi lâu mà không cần phải bảo quan trong tủ lạnh.

Dùng muối ướp cá

Đây chính là cách được nhiều bà nội trợ biết đến, bởi từ thời xa xưa ông bà ta đã dùng cách này để giữ thực phẩm tươi lâu khi chưa có tủ lạnh. Cách làm tốt nhất là chị em nên dùng muối rắc đều lên mình cá hoặc sử dụng một chút giấm đổ vào cá sau đó để nơi khô thoáng. Với cách bảo quản này được sử dụng khá phổ biến, giúp bạn có thể để cá trong khoảng thời gian 24 -48 giờ mà không phải lo cá bị ươn hay có mùi tanh. 

Dùng rượu trắng

Nếu bạn muốn giữ cho của nhà mình tươi lâu mà không muốn chúng bị mặn do ướp muối. Bạn hãy dổ vào miệng cá vài giọt rượu trắng, để chỗ mát. Cách này giúp cá tươi lâu hơn, thậm chí có thể bảo quản được hơn 3 ngày mà cá vẫn tươi nguyên không xuất hiện mùi khó ngửi.   

Làm cá gác bếp giúp cá tươi lâu

Làm cá gác bếp giúp cá tươi lâu

Làm cá gác bếp

Nếu như bạn muốn bảo quản cá mà không cần nhờ tủ lạnh Còn nếu trong nhà có tủ lạnh thì việc bảo quản sẽ trở nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần mổ, đánh vảy sạch sẽ, bỏ ruột rồi rửa sạch với nước.

Tiếp sau đó, bạn hãy thấm khô nước ở cá rồi để riêng phần cá chưa dùng tới vào một cái túi sau đó buộc vào một sợi dây treo trên bếp nấu của gia đình. Nếu là bếp đun củi thì càng tốt, bạn sẽ có món cá gác bếp cực kỳ hấp dẫn. Món cáo gác bếp có thể để ăn dần trong vòng nửa năm mà khong lo bị hỏng.

Ướp muối giúp giữ cá tươi lâu trong một vài ngày không lo thối

Ướp muối giúp giữ cá tươi lâu trong một vài ngày không lo thối

Những lưu ý khi chọn cá tươi ngon

Khi bạn chọn cá nên lựa chọn những con cá còn sống vẫn còn bơi quẫy trong nước. Mắt cá còn nhanh nhẹn không lờ đờ.Những con cá tươi sẽ có đôi mắt lấp lánh và trong veo, thấy rõ cả phần con ngươi bên trong. Còn những con cá không tươi thì mắt thường có màu đục, mờ và nhìn không rõ bên trong nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link