Uất hận vì mẹ chồng ghê gớm

( PHUNUTODAY ) - Bà yêu cầu nhà mẹ đẻ tôi phải chu cấp tiền ăn cho con, chứ gia đình bà không thể nuôi báo cô mãihellip;

(Mẹ chồng nàng dâu) -  Bà yêu cầu nhà mẹ đẻ tôi phải chu cấp tiền ăn cho con, chứ gia đình bà không thể nuôi báo cô mãi…
 
Vợ chồng tôi kết hôn sau 2 năm yêu nhau. Vì chỉ học xong trung cấp nên tôi chỉ xin được vào làm cho một công ty tư nhân nhỏ. Công ty bé, hơn nữa lại vừa mới ra trường đi làm nên thu nhập của tôi không được bao nhiêu. Cân đối chi tiêu thì cũng chỉ đủ xăng xe đi lại và ăn uống của bản thân là hết.
 
Nghĩ đến hành động của mẹ chồng khiến lòng tôi nghẹn đắng, uất hận.    Ảnh minh họa
Nghĩ đến hành động của mẹ chồng khiến lòng tôi nghẹn đắng, uất hận. Ảnh minh họa

 

Chồng tôi dù đã tốt nghiệp đại học nhưng anh làm việc cho cơ quan nhà nước, ăn lương theo hệ số nên thu nhập cũng không cao. Chính vì vậy mà thu nhập của cả hai vợ chồng cộng lại cũng chỉ đủ sống chứ không hề có tích lũy.
 
Gia đình chồng xuất thân từ nông thôn nên mẹ chồng tôi cấy khá nhiều ruộng. Khi có con dâu bà ra sức bắt tôi đi làm các công việc đồng áng. Vừa cưới được thời gian thì vào vụ gặt. Mẹ chồng gọi tôi dậy từ 4h sáng bắt đi gặt lúa tranh thủ rồi về mới chuẩn bị đi làm.
 
Chiều hết giờ làm đi về là 5h30 mẹ chồng lại yêu cầu tôi ra đồng giúp đỡ gia đình. Đến tối về thì lại tập trung vào tuốt lúa rồi dọn dẹp ở nhà. Đến khi bước lên giường đi ngủ thì cũng phải đến 11h đêm rồi.
 
Bị vắt kiệt sức lao động nên tôi luôn trong tình trạng mệt mỏi. Cùng thời gian đó tôi phát hiện mình có thai. Tôi đem chuyện này kể với chồng mong anh thông cảm mà nói giúp với mẹ chồng cho tôi nghỉ ngơi chút ít để lấy sức.
 
Chồng tôi đem chuyện này nói chuyện với mẹ thì bà cho rằng tôi lười nhác, không chịu làm việc nên lấy cớ vậy. Cũng kể từ hôm đó mẹ chồng tôi tỏ thái độ với tôi ra mặt. Mà coi thường tôi, lúc nào không chạm mặt nhau thì thôi, cứ hễ chạm mặt nhau là mẹ chồng tôi đay nghiến, chửi mắng, bà dùng những lời tục tĩu như dân chợ búa, hàng tôm, hàng cá mà chì chiết tôi.
 
Đã thế mẹ chồng còn đi nói xấu tôi với mọi người trong xóm, bà bịa đặt những chuyện không có thật để nói xấu tôi nữa. Tôi thật không ngờ mẹ chồng là một giáo viên về hưu mà lại làm như vậy đối với tôi.
 
Thời kỳ thai nghén do mệt mỏi, cộng với việc đi làm, đoạn đường nhiều ổ trâu, ổ gà. Sợ ảnh hưởng đến em bé nên tôi đã xin nghỉ làm ở công ty. Điều này lại càng làm cho mẹ chồng tôi tức tối, bà cho rằng tôi ỷ lại ăn bám chồng. Bà ấy bóng gió với tôi rằng cưới con dâu về để làm chứ không phải để hầu hạ. 
 
Thấy tôi im lặng, mẹ chồng liền gọi điện sang nhà mẹ đẻ tôi trách móc. Rồi bà yêu cầu nhà mẹ đẻ tôi phải chu cấp tiền ăn cho con, chứ gia đình bà không thể nuôi báo cô mãi. Nghĩ đến hành động của mẹ chồng khiến lòng tôi nghẹn đắng, uất hận. 
 
Giờ đây sắp đến ngày sinh nhưng trong lòng tôi luôn cảm thấy buồn rầu, lo âu. Mà người ta nói thời kỳ mang thai mẹ nghĩ gì thì sau này sẽ ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi, nên tôi sợ sau này sinh con ra cháu cũng sẽ buồn, lúc nào cũng cau có, nhăn nhó thì tội lắm. Mà tôi mang nặng đẻ đau là đẻ ra con cháu nhà bà chứ có phải cho nhà tôi đâu. Con tôi sinh ra mang dòng họ nhà chồng cơ mà. Tại sao tôi lại bị đối xử tệ bạc như vậy?   
 
Tôi định xin ra ở riêng thì vợ chồng không có điều kiện, mà cứ ở chung như thế này mãi cho đến khi sinh đẻ thì tôi sợ lâu tôi sẽ bị stress, rồi ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm chí còn có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh nữa thì khổ lắm. Tôi phải làm sao bây giờ? Ai có thể giúp tôi thoát khỏi sự bế tắc, phẫn uất này?
 
  • Xuân 
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT