Úc phát hiện nửa tấn ma túy trong lô hàng Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát Úc ngày 28/2 cho biết vừa tịch thu 585kg methamphetamine (còn gọi là ma túy đá) giấu trong một lô hàng từ Thâm Quyến, Trung Quốc.

Cảnh sát Úc ngày 28/2 cho biết vừa tịch thu 585kg methamphetamine (còn gọi là ma túy đá) giấu trong một lô hàng từ Thâm Quyến, Trung Quốc.

[links()]

Cảnh sát cho biết vụ bắt giữ diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài bốn tháng
Cảnh sát cho biết vụ bắt giữ diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài bốn tháng



Đây là số lượng ma túy lớn nhất mà họ tịch thu được từ trước tới nay, với giá trị ước tính 440 triệu USD. Tại một cuộc họp báo, cảnh sát nói việc thu giữ diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài bốn tháng, sau khi họ được người dân thông báo về các hoạt động đáng ngờ tại một kho hàng ở West Ryde, Sydney.

Ba người đàn ông, gồm một người Singapore, một người Úc và một người Hong Kong đã bị bắt và dự kiến ra trình diện tòa án ở Sydney vào hôm nay. Nếu bị tuyên có tội, các nghi can có thể lãnh mức án tối đa tù chung thân. Cảnh sát cho biết có thể sẽ có nhiều người nữa bị bắt ở Úc và ở nước ngoài. “Chúng tôi không loại trừ việc sẽ tiến hành các vụ bắt giữ tại Úc hay nước ngoài”, quan chức cảnh sát Andrew Scipione nói.

Ông cũng cho hay họ đã liên lạc với nhà chức trách ở Trung Quốc và đề nghị hợp tác điều tra cũng như bắt giữ các nghi can liên quan.

  • (Theo TTO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn