Người bán thịt bò chẳng khi nào tiết lộ: Tuyệt chiêu chọn thịt không bị bệnh, nấu món gì cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm dưới đây chị em sẽ không cần phải lo ngại mình bị người bán hàng qua mặt khi đi mua thịt bò.

Thịt bò ngon

Khi bạn đi chợ để mua được thịt bò ngon, bạn phải chọn thịt có màu đỏ tươi. Bạn nên lưu ý, thịt bò có màu đỏ sẫm không phải là thịt ngon.

Khi miếng thịt bò có mỡ, nhìn phần mỡ bò phải có màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Khi bạn dùng tay ấn lên thấy mỡ mềm thì bạn không nên mua.

Bạn cũn lưu ý chỉ nên lựa chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không quá mịn, không nên mua những thớ lớn và cứng ăn sẽ bị dai khó ăn và kém ngon.

Cách chọn thịt bò ngon nhìn vào màu

Cách chọn thịt bò ngon nhìn vào màu

Một miếng thịt bò ngon cần phải có sự đàn hồi tốt khi bạn ấn vào thớ thịt phải có sự co gian và không dính tay, không ngửi thấy có mùi khác lạ.

Thịt bò ôi bệnh

Nếu màu thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sán hay bị gạo tuyệt đối nên tránh. Khi ngửi thịt bò thấy có mùi hôi, bạn cũng không nên mua về vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, nếu thấy thịt bò dở còn có các dấu hiệu: màu sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng và đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt thì cũng không nên mua.

Dùng tay ấn vào thịt bò xem có đàn hồi tốt

Dùng tay ấn vào thịt bò xem có đàn hồi tốt

Cách sử dụng thịt bò theo từng món ăn:

Khi bạn định làm món xào: bạn nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn. Khi xào, thịt sẽ mềm mà không bị dai món ăn hấp dẫn hơn nhiều.

Đối với các món hầm: Bạn nên chọn chọn phần thịt có gân hoặc gân như: bắp bò, gân, đuôi bò, đùi bò... sẽ chuẩn vị hơn. Các bà nội trợ khi nấu các món bò hầm, nên thêm phụ liệu như tỏi, gừng, vỏ quế, đinh hương, món ăn sẽ thơm hơn, không béo ngậy, giá trị dinh dưỡng nhiều tốt cho sức khỏe.

Đối với các món nướng: Nạn nên dùng thịt phi lê hay phần nạm có chút mỡ, khi nướng sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn