Chỉ 3 mẹo đơn giản, sẽ giúp bạn phân biệt trứng tươi hay trứng hỏng nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 3 mẹo vô cùng đơn giản sau, sẽ giúp chị em nội trợ phân biệt trứng tươi hay trứng hỏng chỉ trong nháy mắt, vô cùng hiệu quả.

Cách 1: Dùng nước để phân biệt 

Đây là cách làm phổ thông và đơn giản nhất. Bạn chỉ cần cho trứng vào ly nước sạch và quan sát. Nếu trứng chìm xuống đáy ly là trứng tươi. Ngược lại, nếu trứng nổi lên chứng tỏ trứng đã bị ung hỏng. Tốt nhất nên vứt đi. 

034e13e45ea5b7fbeeb4

Cách 2: Dùng tăm để phân biệt 

Sau khi đập quả trứng ra, bạn dùng vài cây tăm ghim vào lòng đỏ trứng và bắt đầu quan sát. Nếu tăm đứng thẳng, không nghiêng không ngả, chứng tỏ đó là trứng tươi, chất lượng. Còn nếu tăm không đứng vững, tức trứng đã để lâu ngày, không còn tươi ngon nữa. 

Cách 3: Dùng đũa để phân biệt 

Tương tự như cách dùng tăm, sau khi đập trứng ra, chị em nội trợ có thể phân biệt trứng còn tươi hay không bằng đũa. Bạn dùng 1 đôi đũa thử gắp lòng đỏ trứng. Nếu trứng để lâu sẽ cực kỳ khó gắp, lòng đỏ cũng rất dễ vỡ ra. Ngược lại, nếu đó là trứng tươi, lòng đỏ sẽ rất dai chắc, đàn hồi tốt, gắp vô cùng dễ dàng. 

gif-2-1495084658857.gif

Bao lâu thì trứng còn tươi?

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, sau 3 đến 5 tuần đóng gói trứng vẫn còn tươi nếu được đông lạnh. Thế nên, sau khi mua trứng về, nếu chưa có nhu cầu sử dụng, chị em nội trợ nên cho trứng vào tủ lạnh. Đây là cách hiệu quả nhất để duy trì độ tươi, giảm thiểu nguy cơ nhiễm Salmonella - một loại vi khuẩn đường ruột thường có trên gia cầm. Đặc biệt khi đã đặt trứng vào tủ lạnh, không nên rất ra để ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ, bằng không sẽ gia tăng nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập và phát triển. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn