Uống nước ép theo cách này chẳng thấy bổ dưỡng đâu, chỉ rước thêm bệnh tật, nhất là kiểu thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi uống nước ép dưới đây gây hại cho sức khỏe của bạn, các chị em lưu ý để tự bảo vệ mình.

Làm nước ép trái cây không cho rau củ

Một trong những sai lầm khi bạn làm nước ép là chỉ làm nước ép trái cây nguyên chất mà không cho thêm rau của vào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong nước ép trái cây  có chứa tới 14,8 gr đường trong mỗi 100 gram xoài, 13,3 gr đường cho mỗi 100 gr táo.

Dù đường trong các loại trái cây là đường tự nhiên tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn kháng insulin hay bị bệnh tiểu đường thì uống nước ép trái cây mỗi ngày có thể là một điều tồi tệ hơn rất nhiều. Thêm vào đó, khi bạn uống nhiều nước ép trái cây cũng dễ gây tăng cân, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Không uống nước ép bông cải xanh

Không uống nước ép bông cải xanh

Chính vì vậy, để hạn chế đi điều này, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp ép trái cây với các loại rau màu xanh có thể là 1, 2 hoặc nhiều loại trở lên nó giúp nước ép trái cây của bạn nhiều dưỡng chất hơn và quan trọng là ít đường.

Làm nước ép từ bông cải xanh

Trái cây và rau quả có thể an toàn để dùng làm nước ép, nhưng có một số loại rau củ không thể dùng làm nước ép bởi chúng gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là bông cải xanh, dù đây chính là loại rau chứa nhiều sắt, canxi, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng nó chỉ thích hợp để ăn thay vì làm nước ép sẽ dễ gây đau bụng, lạnh bụng tiêu chảy.  Nếu bạn uống nước ép bông cải xanh sẽ rất có thể gây ra bệnh khó tiêu hóa, dẫn đến đầy hơi hoặc khó chịu bụng nếu làm thành nước ép. Đặc biệt với những người mắc bệnh ruột kích thích thì nước ép bông cải xanh càng thêm phần nguy hiểm.

Không nên để nước ép hoa quả quá lâu mới uống

Không nên để nước ép hoa quả quá lâu mới uống

Để nước ép quá lâu rồi mới uống

Nếu bạn muốn uống nước ép tốt cho sức khỏe và hấp thu triệt để các loại vitamin, dưỡng chất có trong thực phẩm tươi, bạn cần uống nước ép từ thực phẩm tươi ngay sau khi ép. Nếu để nó ngoài không khí quá lâu, các enzyme, chất phytochemical và tất cả những dưỡng chất tốt sẽ bị ôxy hóa hoặc bị giảm. Các chuyên gia khuyến cáo nên uống trong vòng 15 phút sau khi ép là thời gian lý tưởng nhất để bạn tiêu thụ đầy đủ chất dinh dưỡng có trong nước ép của m