Uống nước này gan tích bao nhiêu độc tố cũng được giải

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy giải độc gan thường xuyên để chúng được khỏe mạnh.

Tại sao cần phải giải độc cho gan?

giai-doc-gan-phunutoday.v

Bạn phải giải độc gan thường xuyên để chúng khỏe mạnh.

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất, làm vô hiệu hóa các chất độc hại thâm nhập vào qua đường tiêu hoá, đồng thời làm giảm độc tính và thải trừ một số chất cặn bã, độc hại do chuyển hoá trong cơ thể tạo nên.

Gan chống độc bằng cách chuyển hóa các chất độc thành chất không độc hoặc ít độc hơn và thuận lợi cho việc đào thải ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, trong tế bào gan luôn chứa rất nhiều men gan, có nhiệm vụ thực hiện các phản ứng hoá học để chuyển hoá, thải trừ các chất độc qua gan.

Tuy nhiên khi phải lượng chất độc đưa vào cơ thể quá nhiều khiến chất độc ứ đọng nhiều tại gan, khiến gan bị nhiễm độc như:

+ Uống nhiều bia rượu

+ Thực phẩm nóng, nhiễm nhiều hóa chất độc hại: chất bảo quản, phụ gia, thuốc trừ sâu

+ Dùng nhiều thuốc tây hoặc thuốc có độc tính cao

+ Do môi trường ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo …

Hoặc do chức năng hoạt động cảu gan bị suy giảm, khả năng đào thải của gan kém do:

+ Bẩm sinh

+ Do nhiễm loại virus viêm gan B, viêm gan C …

Khi gan bị nhiễm độc, các độc tố ứ đọng tại gan chính là nguyên nhân gây tổn thương gan và gây nên các bệnh về gan, cũng như ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Chính vì vậy mà cần phải có tác động phụ trợ, hỗ trợ chức năng gan để giải độc tố.

Loại nước uồng giải độc gan

Nước chanh mật ong

giai-doc-gan-phunutoday.v

Uống nước chanh mật ong giúp bạn giải độc gan.

Nguyên liệu: 1 cốc nước lọc ấm, 1/2 quả chanh, 1 thìa mật ong.

Cách chế biến: Vắt 1/2 quả chanh vào cốc nước lọc ấm (bạn có thể vắt thêm chanh nếu muốn uống chua), sau đó thêm mật ong vào và khoắng đều là có thể uống được.

Lưu ý: Bạn không nên uống nhiều một lúc mà hãy uống từng ngụm nhỏ để đạt hiệu quả tốt hơn. Thức uống này không chỉ giúp đào thải độc tố trong cơ thể mà còn làm cho đường tiết niệu luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Nước lọc

Nếu không thích những công thức chế biến đồ uống nói trên, bạn hoàn toàn vẫn có thể giải độc cho gan bằng cách uống nước lọc. Thức uống này vừa tiện lợi, dễ tìm lại dễ uống vô cùng. Mỗi ngày bạn nên uống 1,5-2l nước. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp các cơ quan bên trong hoạt động tốt hơn, bao gồm cả gan. Nhờ được cung cấp đủ nước mà quá trình lọc, đào thải độc tố của gan cũng suôn sẻ và hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn