Uống thuốc trừ sâu tự tử giải thoát khỏi đòn chồng

06:24, Thứ bảy 28/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Đến khi nỗi uất ức lên đến đỉnh điểm, có sẵn chai thuốc trừ sâu trong nhà, người phụ nữ quẫn trí đã uống vào để giải thoát cuộc đời đầy đau đớn của mìnhhellip;

Người chồng thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn, mỗi lẫn như vậy, người phụ nữ tội nghiệp đều phải cắn răng chịu đựng. Đến khi nỗi uất ức lên đến đỉnh điểm, có sẵn chai thuốc trừ sâu trong nhà, người phụ nữ quẫn trí đã uống vào để giải thoát cuộc đời đầy đau đớn của mình…
[links()]
Cuộc đời đầy khổ cực của người phụ nữ bán vé số dạo

Mấy ngày nay, hàng trăm người dân ở thôn Điện An 1, xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã bàng hoàng khi nghe tin bà Nguyễn Thị Kim Cúc, (55 tuổi, trú trong thôn) chết tức tưởi.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, cuộc đời bà Cúc là những chuỗi ngày khốn khó, lại bị chồng thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn đánh đập, hành hạ cả về thể chất và tinh thần. Năm 1981, vì hoàn cảnh gia đình khốn khó, bà Cúc phải đi làm công nhân trong tỉnh Bình Định.

Lúc này bà Cúc quen với ông Trương Lâm Đồng (62 tuổi). Sau môt thời gian ngắn tìm hiểu, được hai gia đình và bà con ở thôn xóm vun vén nên hai người đã tổ chức lễ cưới. Một đám cưới được tổ chức trong nụ cười rạng rỡ của quan viên hai họ.

Đêm tân hôn, đôi vợ chồng trẻ đã gặp một sự cố mà theo nhiều người quan niệm là điềm báo. Chẳng hiểu vô tình hay cố ý, mà người nhà đã trải chiếu rách lên giường tân hôn cho vợ chồng con trai.

Thời gian đầu, dù kinh tế khó khăn nhưng hai vợ chồng khá hạnh phúc. Nhưng rồi cuộc sống vốn bữa cơm bữa cháo, lại ngày càng khó khăn khi các con bà Cúc ngày càng khôn lớn, ăn nhiều hơn mà ruộng vườn thì chẳng cho nhiều gạo, thu nhập cũng chẳng nhiều hơn.

Suốt ngày bà Cúc hải tối mặt tối mũi với công việc để kiếm cái ăn cho 5 đứa con và một ông chồng nát rượu. Hết việc trồng cấy, bà Cúc và các con lại đi làm thuê làm mướn để có gạo ăn.

Làm việc vất vả, cực nhọc suốt ngày, khi không thấy mặt người mới về tới nhà thì bà Cúc lại phải chứng kiến cảnh chồng thường xuyên say xỉn. Thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu cả tình cảm chia sẻ của chồng, bà Cúc luôn ao ước cuộc sống gia đình được đổi thay, được đầy đủ, không phải lo cơm ăn, áo mặc.

Nhiều người dân ở thôn Điện An 1, xã Nghĩa Thương cho biết, từ khi bà Cúc theo ông Đồng về quê xã Nghĩa Thương sinh sống. Là người phụ nữ thật thà, thương chồng, con hết mực. Nhưng người chồng lại bê tha, thường xuyên đánh đập vợ con không thương tiếc.

Những vất vả, khó khăn đến mấy bà Cúc cũng chịu đựng được. Chỉ có điều bà không chịu đựng được thái độ cục cằn của người chồng đối với mình mỗi khi ông chồng nhậu nhẹt. Mỗi lần đi uống rượu về nhà trong tình trạng say mềm, ông Đồng lại chửi bới, rồi đánh đập.

Người chồng Trương Lâm Đồng thường xuyên bạo hành vợ.
Người chồng Trương Lâm Đồng thường xuyên bạo hành vợ.


Có một dạo, vì khó khăn quá bà Cúc phải đi làm thuê làm mướn kiếm sống, nhưng ông chồng lại ghen bóng, ghen gió và cho rằng bà không chung thủy, rồi từ đó ông Đồng thường xuyên đánh đập. Khi bà Cúc cắn răng chịu đựng, thì ông chồng lại càng nghi ngờ và đánh đập vợ nhiều hơn.

Khi đau đớn quá, bà cũng chỉ biết cúi đầu van xin chồng. Nhưng mọi sự nhẫn nhịn của người phụ nữ ấy trở nên vô ích khi ông chồng vẫn thẳng tay hành hạ vợ bằng những trận đòn roi tàn bạo. Không biết bao lần bà đã làm đơn tố cáo yêu cầu xử lý ông chồng vũ phu về hành vi bạo hành nhưng những lá đơn này đến này vẫn còn bỏ ngỏ…

Chưa hết, thời gian gần chục năm trở lại đây, cứ khoảng 6 đến 7 tháng, bà Cúc lại vào Tp. Hồ Chí Minh bán vé số dạo kiếm tiền nuôi gia đình.

Mỗi khi về lại quê thăm chồng thăm con, bà Cúc lại đưa hết tiền cho ông Đồng giữ để lo chuyện cúng giỗ, lo sức khỏe. Nhưng có tiền, ông Đồng không chịu làm ăn mà chỉ biết tiêu xài, nhậu nhẹt trên những đồng tiền gom góp của người vợ khổ cực.

Năm 2006, khi cha ruột chết. Bà Cúc phải về Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) lo đám tang, chôn cất cha. Bà Nguyễn Thị Mai (chị ruột của bà Cúc) cho biết: “Ở được 2 ngày thì Cúc phải nhờ người em gái chở về nhà. Thấy vợ về ông Đồng mắng nhiếc, ghen tuông làm gì đi 2 ngày không về nhà. Ông ta còn đòi đốt xe máy của em gái bà Cúc. Thật quá đáng, cha ruột chết mà không cho về lo tang. Chính từ lần đó, chúng tôi mới biết bà Cúc thường xuyên bị ông Đồng bạo hành!”.

Quá bức xúc bà Mai kể lại. Đầu năm 2012, sau khi nhậu về ông Đồng lại quậy phá, đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản gia đình, có chiếc xe máy ông đồng cũng tức giận đốt rụi. Sau khi nhận được thông tin từ phía người dân, cơ quan công an và phụ nữ xã Nghĩa Thương (Quảng Ngãi) đã tổ chức kiểm điểm ông Đồng, nhưng ông Đồng không thay đổi.

Cách đây vài năm, một lần uống rượu vào ông Đồng lại đánh bà Cúc, rồi cầm tay bà dí vào ổ điện cho giật khiến bà Cúc bị thương nặng phải nằm viện nhiều ngày.

Đến cuối tháng 4/2012, bà Cúc từ Tp. Hồ Chí Minh trở về lo cho đứa con gái cưới chồng. Khi tiền trong nhà đã hết, nhưng vì trong người bị bệnh, bà Cúc không thể vào lại Tp. Hồ Chí Minh bán vé số được đành tạm nghỉ ở nhà dưỡng bệnh.

Thấy vợ không đi làm, ông Đồng tỏ ra khó chịu. Mỗi khi nhậu về, tìm cách gây sự, chửi bới vợ không kiếm tiền mang về. Theo bà Đặng Thị Thắm, (hàng xóm bà Cúc) cho biết: “Cách đây vài hôm, bà Cúc bảo đang bị bệnh, nhưng cố gắng vài ngày nữa sẽ vào Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục bán vé số.

Còn ở nhà cứ bị ông Đồng hạch hoẹ, gây chuyện bà cũng mệt lắm. Bà Cúc định mượn tiền bà Thắm mua vé xe vào Tp. Hồ Chí Minh. Còn mỗi khi ở nhà, bà Cúc bị ông Đồng đuổi ra khỏi nhà là thường xuyên. Nhiều lúc ngại tá túc hàng xóm, bà Cúc chờ ông Đồng ngủ lén về ngủ ngoài sân hè”…

Cái chết bất ngờ

Cho đến khoảng 5h30 sáng ngày 16/7/2012, bà Đặng Thị Thắm, 55 tuổi, ở Đội 3, thôn Điện An 1 (hàng xóm sát vách nhà bà Cúc) nghe tiếng kêu của ông Trương Lâm Đồng, bà Thắm vội chạy qua thì thấy bà Cúc đã chết bên vườn nhà. Bên cạnh có lọ thuốc diệt sâu.

Theo ông Đồng cho biết, sau khi thức dậy, ông ra vườn hái trái mướp thì phát hiện vợ ông đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

 Trước cái chết của bà Cúc, ông Đồng đòi chôn cất sớm nhưng anh chị em ruột bà Cúc không cho, họ đã báo cáo với chính quyền địa phương và Công an xã điều tra làm rõ nguyên nhân vì sao bà uống thuốc trừ sâu. Theo đơn gia đình phía bà Cúc cho rằng nguyên nhân bà Cúc chết do ông Đồng gây nên.

Theo người dân tại đây cho biết, thì vào thời điểm sáng ngày 14/7/2012, ông Đồng đuổi bà Cúc ra khỏi nhà. Bà Cúc đã bỏ đi, đến chiều quay về lại nhà, thì ông Đồng nạt nộ rượt đuổi đánh bà Cúc không cho vào nhà. Bà Cúc sợ chồng nên không dám về nhà, đành ghé lại nhà hàng xóm xin tá túc.

Cho đến sáng ngày 16/7/2012, thì người dân phát hiện bà Cúc nằm chết trong vườn nhà ông Đồng. Ngoài ra phát hiện trong túi áo bà Cúc có thư tuyệt mệnh với nội dung xin lỗi các con, bà Cúc phải tìm đến cái chết bởi không thể chịu được sự hành hạ của người chồng độc ác.

Trao đổi với phóng viên về trường hợp của bà Cúc, bà Lê Thị Hiền, là Chủ tịch Hội phụ nữ xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết: “Trường hợp của bà Cúc và ông Đồng chúng tôi đã tiếp nhận được đơn từ. Khi đi tìm hiểu vấn đề thì chúng tôi cũng đã nhận được thông tin mỗi khi uống rượu vào ông Đồng lại có hành vi bạo hành vợ con. Hội phụ nữ phối hợp Công an xã đã tổ chức nói chuyện và có lần đã kiểm điểm ông Đồng.

Tuy nhiên ông Đồng không có nhiều chuyển biến. Mới đây chúng tôi có nhận được phản ánh của người dân, nhưng chưa kịp làm việc với ông Đồng thì không ngờ bà Cúc bị chết! Hiện chính quyền đang phối hợp với cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân!”.

Trước cái chết bất thường của bà Cúc, nhiều người dân tại địa phương đã vô cùng thương cảm. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Tư Nghĩa điều tra làm rõ nguyên nhân. Thời gian qua trên địa bàn Quảng Ngãi xảy ra nhiều vụ bạo hành gia đình, chồng đánh vợ chết gây bức xúc dư luận nhân dân.
 

  • Thanh Thảo – Hữu Cường
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc