Uống vitamin A đợt 2 năm 2018 vào ngày 30/11 và 1/12, cha mẹ đừng quên đưa trẻ đi

( PHUNUTODAY ) - Uống vitamin A đợt 2 năm 2018 vào ngày 30/11 và 1/12 uống vét vào 2-3/12 , cha mẹ đừng quên đưa trẻ đi uống tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2018, Hà Nội sẽ có 447.919 trẻ 6 đến 36 tháng tuổi được uống vitamin A; trong đó, số trẻ 13-36 tháng tuổi là 365.102 trẻ, còn lại là trẻ 6/12 tháng tuổi.

Ngoài ra, dự kiến có hơn 1.900 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ cũng được uống vitamin A và gần 13.000 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A điều trị dự phòng. Cùng với đó, sẽ có hơn 7.700 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2018 sẽ được diễn ra trong hai ngày 30/11 và 1/12 tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn; uống vét vào các ngày 2/12 và 3/12.

Ảnh minh họa: VTV

Ảnh minh họa: VTV

Đối tượng uống vitamin A đợt này bao gồm:- Trẻ 0-6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ

- Trẻ 6-36 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương (kể cả trẻ em vãng lai, trẻ đang điều trị tại các cơ sở y tế)

- Trẻ 37-60 tháng tuổi có nguy cơ cao thiếu vitamin A (trẻ bị suy dinh dưỡng, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, trẻ bị nhiễm sởi...)

- Phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng chưa được uống Vitamin A liều cao

- Những trẻ mắc bệnh sởi vẫn được uống bổ sung vitamin A liều cao, uống vitamin A sẽ làm giảm 50% tử vong do bệnh sởi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đơn vị thường trực, tổ chức triển khai chiến dịch uống vitamin A cho các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã và các đoàn kiểm tra, giám sát chiến dịch; Bố trí cán bộ tham gia kiểm tra, giám sát tại các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã; Cung cấp viên nang vitamin A, khẩu hiệu giấy dán tại các điểm uống; Phối hợp với các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích của vitamin A, chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất ở trẻ em, bà mẹ sau sinh.

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần:- Đa dạng bữa ăn, phối hợp nhiều loại thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.

- Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

- Bữa ăn của trẻ cần các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng.

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo các bậc phụ huỳnh cần: Đa dạng bữa ăn, phối hợp nhiều loại thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu; bữa ăn của trẻ cần các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng; thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D; trẻ em trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/năm; bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống một liều vitamin A; trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi cần được uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun; phụ nữ trước và trong khi mang thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn; sử dụng muối iốt và các sản phẩm có bổ sung iốt trong bữa ăn hằng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link