Thực phẩm giúp phụ nữ U30 loại sạch độc tố trong tử cung, ngăn chặn lão hóa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Tử cung là bộ phận quan trọng trong cơ thể người phụ nữ, ảnh hưởng đến việc bài tiết độc tố trong cơ thể. Vì thế, bổ sung những thực phẩm này là cách ngăn chặn lão hóa tốt nhất:

Đậu đen

Đậu đen, được gọi là vua của các loại đậu, người xưa có câu “thường xuyên ăn đậu đen, phòng ngừa được trăm bệnh”. So với các loại đậu có chứa phytoestrogen khác, đậu đen chắc chắn có hàm lượng cao nhất.

Phụ nữ có thể uống nước đậu đen trong thời gian dài, rất an toàn để bổ sung phytoestrogen và có tác dụng tốt trong việc duy trì tử cung và buồng trứng.

Đương quy

Theo các tài liệu trong và ngoài nước cho thấy Đương quy được sử dụng trị các chứng bệnh phụ nữ như kinh nguyệt không đều, huyết ứ trệ, đau bụng kinh, bế kinh, sa tử cung, mụn nhọt, táo bón, giảm đau, chống co giật, hỗ trợ trong điều trị các chứng cao huyết áp, ung thư, bồi bổ cơ thể, kích thích ăn ngủ tốt hơn….

Do đó, phụ nữ có lượng kinh nguyệt tương đối ít, nên sử dụng đương quy hãm nước sôi. Phụ nữ dùng đương quy cũng giúp cho tinh thần khỏe mạnh hơn da dẻ hồng hào và giữ được sắc vóc tươi trẻ.

Rau xanh

Các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, rau cải bó xôi sẽ giúp duy trì sự cân bằng kiềm trong tử cung bằng cách cung cấp các khoáng chất cần thiết cho hoạt động tối ưu của hệ thần kinh.

thuc pham tot chop tu cung phu nu u30-phunutoday

Bạn cũng có thể bổ sung các loại rau xanh khác vào chế độ ăn uống để hấp thụ thêm các loại chất khác cần thiết như axit folic, giúp đảm bảo cho tử cung có thể sẵn sàng cho một thai nhi khỏe mạnh.

Socola đen

Ngoài việc mang hương vị thơm ngon, socola đen (socola đen có 70% ca cao) còn chứa flavonoid. Chất này có chức năng giống như hormone estrogen và có công dụng trong việc cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể. Cơ chế ở đây là socola làm giảm sự kết tụ tiểu cầu trong máu, do đó làm tăng lưu lượng máu trong buồng trứng.

Nhiều phụ nữ cảm thấy thèm ăn các món ngọt tại một số thời điểm nhất định trong chu kỳ kinh nguyệt của họ, vì vậy lựa chọn socola đen vừa giúp thỏa mãn mong muốn này lại vừa có lợi cho việc điều hòa nội tiết tố trong cơ thể.

Thực phẩm giàu chất xơ

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp loại bỏ các chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp loại bỏ lượng estrogen dư thừa lưu trữ trong cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành u xơ tử cung.

Các thực phẩm giàu chất xơ bao gồm các loại đậu, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Hãy ăn thực phẩm hữu cơ do không có hóa chất và thuốc trừ sâu. Những hóa chất này có thể cản trở khả năng thụ thai của bạn. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất xơ, kết hợp với khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Trà xanh

Trà xanh dồi dào chất chống oxy hóa. Chúng không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị chứng u xơ tử cung. Theo các chuyên gia thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung nên uống trà xanh thường xuyên trong khoảng 8 tuần.

Cá nước lạnh

Cá nước lạnh như cá thu và cá hồi rất giàu chất axit béo omega-3 thiết yếu. Đây là chất giúp giảm sự sản sinh prostaglandin trong cơ thể người phụ nữ, một loại hormone gây co bóp tử cung. Đôi khi, mức độ nghiêm trọng của cơn co thắt có thể khiến tử cung bị đặt sai vị trí sinh lý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn