Vạch mặt loại quả CHÍNH HÃNG Trung Quốc nhưng giả danh hàng Việt, nên cẩn trọng kẻo rước bệnh vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Quả của Trung Quốc thường sử dụng chất kích thích, hóa chất tăng trưởng và chất bảo quản dài hạn do đó bạn cần biết để tránh rước bệnh vào nhà!

Các loại quả của Trung Quốc thường sử dụng chất kích thích, hóa chất tăng trưởng và chất bảo quản dài hạn. Do đó, để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình và đặc biệt là khi mua quả cúng ban thờ Tổ tiên ngày rằm, lễ Tết thì mọi người nên ghi nhớ những loại quả “tàu” dưới đây để tránh mua phải.

trung-quoc

1. Đào trơn Trung Quốc:

Loại đào Trung Quốc này có mùa thu hoạch trùng với đào Mộc Châu. Thế nhưng, đào Trung Quốc có màu sắc sặc sỡ, quả tròn mẩy, quả nhãn bóng không có lông bên ngoài. Lại đào này đang được bỏ sỉ tại chợ đầu mối với giá 15.000-17.000 đồng/kg.

2. Táo đá

Không còn mang danh “Táo đá Hà Giang”, loại quả này đã “hiện nguyên hình”, được bày bán công khai bên trong những hộp giấy đựng toàn chữ Trung Quốc. Quả này có hình thức khá xấu, vỏ ngoài không được bóng bẩy nhưng khi ăn lại rất ngọt, giòn thơm. Theo đó, chúng được các đầu mối ở chợ quảng cáo là táo sạch, có giá dao động từ 20.000 đến 35.000 đồng/kg.

3. Dưa vàng

Dưa vàng ở các quầy hoa quả hay ở chợ đều chỉ có 2 loại đó là loại quả tròn và loại dài. Nhưng thực chất, chỉ có dưa quả tròn là được trồng tại Việt Nam, còn dưa lưới dài hình bầu dục thì là của Trung Quốc.

Dưa “tàu” có vỏ vàng nhợt với những vết dài như đường kẻ trắng đan xen, vắt chéo, nặng khoảng 3 – 4kg/quả. Nếu được bán đúng mùa thì loại dưa này ăn ngọt sắc như đường, không có vị thanh thoát tự nhiên như dưa lưới ta. Theo thông tin, trong những tháng cao điểm, dưa lưới Trung Quốc được nhập về 70 – 90 tấn mỗi ngày và được bán với mức giá 25.000 – 30.000/kg.

4. Kiwi Trung Quốc

Giống như đào, kiwi cũng đang là loại quả được nhập về Việt Nam ồ ạt và có giá bán buôn rất rẻ, chỉ tầm 20.000-33.000 đồng/kg. Các chủ hàng cho biết mỗi ngày họ đổ buôn với số lượng lên tới đầu tấn và khách hàng lấy bao nhiêu cũng có. Đặc điểm của loại Trung Quốc là quả thuôn dài, hơi vuông 2 đầu, ruột màu xanh, vỏ nhiều lông hơn so với kiwi New Zealand hay Mỹ.

5. Quýt

Quýt Trung Quốc nhỏ, vỏ dẹt, xốp, màu vàng cam đẹp mắt, kích thước đồng đều vô cùng hấp dẫn. Phải công nhận rằng, loại quýt này rất non, khi bóc vỏ có mùi thơm mát, ăn mọng nước, ngọt thanh không hề có mùi hóa chất. Loại quýt này được bày bán ở khắp nơi với giá rẻ “giật mình”, chỉ từ 15.000 đồng – 25.000 đồng/kg.

dau-tay

6. Dâu tây Trung Quốc:

Là loại quả đã được nhập về Việt Nam nhiều năm nay và hiện đang là mùa dâu tây Trung Quốc nên đổ bộ về thị trường Việt Nam với số lượng lớn. Thế nhưng, ít ai biết rằng, giá đổ buôn dâu tây Trung Quốc chỉ ở mức từ 35.000-70.000 đồng/kg tùy loại. Song, khi ra đến chợ bán lẻ, dâu Trung Quốc thường "đội lốt" dâu Đà Lạt và bán với giá từ 150.000-200.000 đồng/kg.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link