Valentine 2017 là ngày nào? Vào ngày mấy Tết?

( PHUNUTODAY ) - Ngày Valentine 2017 rơi vào thứ 3/14/2/2017 (Âm lịch là ngày 18 tháng Giêng năm Đinh Dậu, tức là trùng với dịp lễ Tết Nguyên Tiêu) nên các cặp đôi cũng khá thoải mái về thời gian.

Hằng năm, cứ đến ngày lễ tình nhân Valentine 14/2, các đôi trai gái lại háo hức đón chờ để được trao nhau những lời nói yêu thương, món quà ngọt ngào nhất.

Ngày Valentine 14/2, hay còn gọi là ngày lễ tình nhân, là dịp lễ khá đặc biệt ở một số nước phương Tây. Đây là dịp để cho trai gái biểu lộ tình cảm, hay là cơ hội để các bạn trẻ tỏ tình với đối phương của mình.

valentine-0037

 Ngày Valentine 2017 rơi vào thứ 3/14/2/2017 (Âm lịch là ngày 18 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Trước đây ngày Valentine (hiện nay là ngày 14 tháng 2 hàng năm) là ngày lễ chỉ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia.

Ngày lễ gắn liền với cái tên gọi Valentine và ngày 14/2 bởi nó được dựa theo một truyền thuyết có từ lâu đời. Truyện kể rằng, ở một xứ sở xa xôi, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau. Nhưng dù ông ta có ngăn cấm bằng mọicách thì những người yêu nhau vẫn đến với nhau. Cảm động trước những tình cảm chân thành này, giám mục Valentine đã hi sinh sự sống của mình để cùng những cặp tình nhân đến với Thiên đường. Ngày ra pháp trường, vị linh mục để lại vài dòng ngắn cảm ơn cô về tình bạn và lòng trung thành của cô. Ông ký tên “Tình yêu từ Valentine của bạn”. Thông điệp này được viết vào ngày 14 tháng Hai, năm 269 sau công nguyên.

Những dòng nhắn gửi này đã khởi đầu cho phong tục trao đổi những thông điệp tình yêu vào ngày ông bị tử hình, mà sau này được gọi theo nickname của ông: ngày Valentine... Những người yêu nhau chọn ngày này để tôn vinh tình yêu và để nói lên một chân lý “tình yêu là bất tử”. Và ngày lễ Tình yêu ra đời! Valentine là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại. Vào ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương...

Valentine 2017 vào ngày mấy Tết?

Valentine mọi năm thường trùng vào dịp tết Nguyên Đán, Khác với mọi năm, năm nay 2017, Valentine lại trùng với ngày 18 tháng Giêng năm Đinh Dậu, tức là trùng với dịp lễ Tết Nguyên Tiêu, nên các cặp đôi cũng khá thoải mái về thời gian. Vì thế để thể hiện tình yêu của mình đến với một nữa còn lại, các cặp đôi nên chú ý đến ngày Valentine là ngày bao nhiêu? vì nếu vô tình quên thì có thể khiến người yêu của mình giận dỗi đó.

Ngày Valentine 2017 năm nay trùng với thứ 3, lúc này mọi người cũng đã bước qua kỳ nghỉ lễ Tết 2017 chính thức để đi vào vòng quay của công việc. Hy vọng các bạn sẽ có một ngày lễ Tình nhân thật ấm áp và trọn vẹn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn