Vào cửa thấy 3 điều, gia đình tiền mất tật mang, thần Tài chẳng bao giờ thèm ngó đến

( PHUNUTODAY ) - Bước vào nhà thấy những thứ này biết ngay phúc lộc của gia đình ngắn ngủi, bảo sao làm mãi vẫn cứ nghèo. Xem ngay để biết đó là thứ gì?

Gương đối diện cửa

Đầu tiên chính là gương, gương được xem là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình, ngoài những chiếc gương nhỏ có tác dụng tổng thể của việc ăn mặc thì ở nhà vẫn thường có chiếc gương lớn. Việc đặt gương trong nhà được chú ý rất nhiều , từ xa xưa người ta quan niệm không nên đặt gương trước cửa.

cua-nha

Vậy trước tiên chúng ta hãy cùng xem những lý do tại sao người xưa tránh đặt gương đối diện cửa ra vào. Gương có thể soi gương mặt con người thông qua nguyên lý phản xạ, người xưa không biết phản xạ là gì nhưng họ biết rằng gương có thể phản chiếu ánh sáng.

Cổ nhân cũng rất chú trọng đến phong thủy của ngôi nhà, khi xây nhà không chỉ chọn vị trí cẩn thận mà còn chú trọng đến phong thủy khi đặt các đồ vật ở trong. Việc bài trí nhiều đồ vật thường là để tụ các phong thủy xung quanh vào nhà nhằm đạt được tác dụng chiêu tài hay bình an.

Bởi thế nên sự phản chiếc của chiếc gương thì người xưa quan niệm là sẽ chuyển vận may đi, nếu đặt ở cửa thì vận may sẽ bị phản lạ lại nếu bị gương phản chiếu. Làm như vậy dễ làm thất thoát vận khí, còn cản trở sự lưu thông của vận khí trong phòng, lâu ngày vận khí không vào được, xui xẻo cũng không ra ngoài được. Nó sẽ ảnh hưởng đến sự hòa thuận và ổn định của gia đình, đồng thời cũng là nguyên nhân làm thất thoát của cải trong gia đình, cuối cùng là làm cho một gia đình sa sút. 

thien-can

Bếp đối diện với cửa

Điều cần chú ý thứ hai chính là bếp nhất định không được đối diện với cửa ra vào, thời xưa không có khái niệm xây nhà có thiết kế đẹp.

Thời xưa, muốn nấu được phải chẻ củi nhóm lửa. Là nơi nấu ăn hàng ngày sao không hướng ra cửa, thời đó con người vẫn thiên về phong thủy nên cho rằng trong quá trình nấu nướng hàng ngày nếu thức ăn còn sống hoặc khi nấu nướng chắc chắn sẽ có khói. Chúng ta chỉ có thể tìm cách thải khói trong nhà, nên trong quá trình xây dựng bếp, chắc chắn sẽ kê sát vào tường một phía của ngôi nhà.

Thế nên nếu bếp đối diện với cửa thì khi gió thổi ngược vào hướng phòng thì khói sẽ không thoát ra được.

co-nhan-day-nha-co-3-thu-bat-dong-gia-chu-doi-doi-ngheo-kho-1-064736

Nhà vệ sinh phải cách xa cửa

Nhiều cổng lớn thời xưa thường xây nhà vệ sinh ở những nơi vị trí tương đối hẻo lánh vì diện tích nhà rộng để sang và đẹp.

Nhưng nếu xét về sự thuận tiện thì một số người thường xây nhà vệ sinh ở một nơi tương đối gần, chẳng hạn như cửa ra vào. Nhưng trong nhiều trường hợp, trong mắt người xưa, cách làm này vẫn rất khó hiểu.

Người xưa cho rằng nhà vệ sinh là nơi rất bẩn, người ta cho rằng không chỉ bẩn trên bề mặt, hơn nữa thường cảm thấy bồn cầu là nơi xả những thứ rác rưởi, xui xẻo.

Nếu con người bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến vận may và trở nên đen đủi, cổng là nơi tụ khí, làm sao có thể bị ô nhiễm, cuốn trôi bởi những điều xui xẻo của nhà vệ sinh, vì vậy đương nhiên không được phép xây dựng nhà vệ sinh ở gần cửa.

Thế nên nhà vệ sinh tốt nhất là không nên ở đối diện cửa ra vào hoặc rất gần cửa, rất dễ mùi hôi thối bốc ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link