Mở cửa chính nên đẩy vào trong hay mở ra ngoài mới thuận phong thủy, hút tài lộc về?

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù nói việc chọn hướng mở của của chính là trong hay ngoài không ảnh hưởng đến phong thủy nhưng hướng tốt nhất vẫn là hướng vào trong. Cửa chính là nơi cung cấp các dòng khí quan trọng trong nhà, cũng là nơi hấp thụ các nguồn năng lượng thiên nhiên tốt giúp đem lại tài lộc.

Cửa chính là bộ mặt của căn nhà, là nơi đầu tiên tiếp đón khách quý đến chơi. Đây cũng là vị trí giao thoa của hai luồng khí bên trong và bên ngoài nhà. Thiết kế cửa chính hợp lý sẽ giúp tăng nguồn năng lượng tốt cho căn nhà, mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

cua-chinh-mo-ra-hay-dong-vao

Đa số chủ nhà đề chỉ để ý đến kích thước, màu sắc của cửa chính chứ không chú ý đến việc cửa nên mở vào trong hay ra ngoài. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng có ảnh hưởng tới phong thủy cửa căn nhà.

cua-chinh-mo-ra-hay-mo-vao-01

Xét theo thiết kế, cửa chính mở vào trong hay ra ngoài đều có ưu nhược điểm riêng.

Cửa chính mở ra ngoài sẽ không bị mất phần diện tích phía trong khi đóng mở cửa. Không gian sinh hoạt trong nhà cũng thoải mái, rộng rãi hơn. Kiểu cửa này sẽ phù hợp với những căn nhà có diện tích hẹp. Tuy nhiên, mặt tiền ngôi nhà có diện tích nhỏ lại mở cửa ra ngoài sẽ gây bất tiện cho những người xung quanh. Đặc biệt, nếu cửa quá gần với cửa nhà bên cạnh cũng dễ gây ra xung đột.

Trong khi đó, cửa chính mở vào trong sẽ tránh được những nhược điểm ở trên. Tuy nhiên, cửa mở vào trong sẽ chiếm một phần diện tích ở trong nhà.

Vậy theo phong thủy, cửa mở vào trong hay ra ngoài sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt, giúp hút tài lộc cho gia chủ?

cua-chinh-mo-ra-hay-mo-vao-02

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính tốt nhất nên được mở vào trong. Nguyên nhân là do cửa chính là nơi đón khí vào nhà. Mở cửa hướng vào trong là hành động giúp luân chuyển khí tốt hơn. Trong khi đó, mở cửa hướng ra ngoài sẽ khiến gia chủ dễ mất đi vượng khí, tài lộc, đón các nguồn khí không tốt vào nhà.

Trên thực tế, việc thiết kế cửa chính mở ra hay mở vào còn phụ thuộc vào loại cửa và kết cấu thực tế của ngôi nhà. Nếu thiết kế cửa hai lớp thì cửa chính sẽ không thể mở ra ngoài vì vướng lớp cửa bảo vệ bên ngoài (có thể là cửa cuốn, cửa xếp...). Hoặc cửa có bậc thềm làm trong nhà và bên ngoài có chênh lệch độ cao thì cửa nên được mở vào trong.

4 đại kỵ thường gặp ở cửa chính khiến gia chủ mất lộc

Đặt chổi ở chửa chính

cua-chinh-mo-ra-hay-mo-vao-03

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính là nơi đón tài lộc, dẫn đường cho Thần Tài vào nhà. Đặt chổi ngay trước cửa sẽ làm phát tán bụi bẩn, các luồng khí ô uế gây ảnh hưởng đến sức khỏe, xua đuổi tài lộc của gia đình.

Thảm bẩn

cua-chinh-mo-ra-hay-mo-vao-04

Nhiều gia đình có thói quen đặt thảm trước cửa để lau chân, lau giày. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý thường xuyên giặt thảm sạch sẽ đừng để thảm bẩn lâu ngày chặn ngay trước cửa. Cửa chính là bộ mặt của ngôi nhà, để thảm bất trước nhà vừa mất thẩm mỹ vừa xua đuổi tài lộc.

Gương

Đặt gương trước cửa nhà là một đại kỵ phong thủy. Khi mở cửa, hình ảnh phản chiếu trong gương sẽ gây ra sự bất an, hoảng sợ, không tốt cho sức khỏe.

Theo phong thủy, gương có tính phản xạ mạnh, nó sẽ chặn các luồng khí tốt vào nhà, chặn Thần Tài, đẩy may mắn ra bên ngoài.

Cây to

Trước cửa chỉ nên trồng những cây có kích thước vừa phải.

Trước cửa chỉ nên trồng những cây có kích thước vừa phải.

Trồng cây trước nhà có thể giúp không khí trong lành, tạo bóng mát. Tuy nhiên, gia chủ nên tránh đặt những cây quá to trước cửa nhà. Nó sẽ cản ánh sáng, khiến căn nhà thiếu đi dương khí, may mắn và tài lộc khó đến.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link