Bếp là nơi tụ tài lộc: Có 5 điểm 'phạm phong thủy' bảo sao gia chủ lận đận, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, căn bếp phạm những đại kỵ này sẽ ảnh hưởng đến việc tụ tài lộc, làm giảm may mắn của gia đình.

Kiêng kị phong thủy nhà bếp

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Một trong những quan niệm truyền thống thì bếp nấu là chỗ nấu nướng cho cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu tạo cảm giác mất an toàn, chống chếnh, khiến gia đình bạn dễ bị tán lộc.

Chính vì vậy, bạn không nên thiết kế vị trí bếp ở nơi có đường thẳng đâm vào làm ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà bạn, thậm chí còn làm của nả trong nhà hao mòn hết.

download (21)

Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Đây chính là điểm kiêng kỵ mà bất cứ gia chủ nào cũng cần nhớ. Bởi bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe gia chủ.

Trong nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu tuyệt đối không nên đặt gần nhà vệ sinh. Bếp mà đặt đối diện với nhà vệ sinh còn khiến tài lộc gia đình thất thoát

Chưa kể, việc thiết kế bếp nấu thẳng nhà vệ sinh sẽ rất mất mỹ quan, nhìn vào thấy thiếu cảm tình, ăn uống không ngon miệng.

Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Khi bạn thiết kế nhà bếp gần với phòng ngủ sẽ gây nóng bức cho không gian riêng tư của bạn. Bên cạnh đó, khi bạn nấu nướng mùi thức ăn sẽ làm cho phòng ngủ dễ trở nên bí bách, khó ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình.

images (11)

Không nên đặt bếp "Lộ Táo"

Bếp là nơi nấu những món ăn ngon nuôi dưỡng con người, vì thế không nên để luồng khí từ ngoài bay thẳng vào. Nếu diện tích nhà giới hạn thì có thể đặt 1 bức bình phong hoặc 1 tấm rèm để ngăn cách.

Một điều quan trọng nhất là không nên để bếp "lộ Táo". Theo dân gian có câu: "Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào". Câu nói có nghĩa là đặt bếp ở hướng chính diện cửa ra vào, gia chủ sẽ mất nhiều tài lộc.

Với người Việt Nam, Táo Quân hay gọi là ông Táo được người dân Việt hóa thành huyền tích "2 ông 1 bà" là vị thần Đất, vị thần Nhà và vị thần Bếp núc. Những vị thần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho nên anh chị tránh đặt bếp quá lộ liễu, đặc biệt là để ở hướng cửa chính. Nếu đặt ở hướng này, gia chủ sẽ có xu hướng thích ra ngoài nhiều hơn, dễ dính nhiều tệ nạn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

images (12)

Bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Khi đặt bếp trong gia đình thì bạn cần lưu ý không nên chọn hướng bếp đặt ngược hướng nhà, làm cho bếp quay lưng lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ, nhà bạn ở hướng Nam thì không nên quay bếp ở hướng Bắc, nếu nhà hướng Tây thì bếp cần tránh đặt ở hướng Đông. Nếu bếp nấu đặt ngược hướng nhà thì sẽ mang lại điềm không lành, không may mắn cho gia chủ.

Cách xác định hướng tốt cho phong thủy nhà bếp

Theo lý thuyết phong thủy, cách xác định hướng nhà bếp thường đi theo quan điểm “Tọa hung hướng cát” nghĩa là đặt bếp ở hướng vị trí xấu nhưng quay về hướng tốt.

Cổ nhân xưa kia có nói một câu: “ Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành như thế nhanh có phúc”

Ngoài ra, anh chị còn phải đảm bảo được 8 hướng bát trạch trong việc xác định hướng bếp. Trong đó:

- 4 Hướng tốt: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị

Diễn giải các hướng tốt theo thứ tự từ cao đến thấp như sau:

+ Diên Niên: thuộc chòm sao Vũ Khúc, Thượng Cát. Đây là hướng tốt cho sự nghiệp, ngoại giao, xây dựng tốt các mối quan hệ, đặc biệt là quan hệ vợ chồng. Hướng Diên Niên tốt nhất khi được đặt ở cửa mặt tiền, bếp và phòng ngủ.

+ Sinh Khí: thuộc chòm sao Tham Lang, Đạt Cát. Hướng này tốt cho con trai, có lợi về danh tiếng, tạo ra sức dồi dào cho gia chủ. Nên để hướng này ở các vị trí cửa mặt tiền, cửa nhà bếp, phòng học hoặc phòng làm việc càng giúp cho sự nghiệp dễ dàng thăng tiếng hơn.

+ Thiên Y: thuộc chòm sao Cự Môn, Trung Cát. Hướng Thiên Y chủ yếu tốt về sức khỏe, đặc biệt là người phụ nữ, tiêu trừ bệnh tật, ổn định tinh thần, giúp cho gia chủ có giấc ngủ sâu. Vị trí tốt để đặt ở hướng này là phòng ngủ và bếp

+ Phục Vị: thuộc sao Tả phù, Tiểu Cát. Hướng này tượng trưng về sự bình yên, trấn tĩnh, lợi thế của hướng Phục Vị nếu bàn thờ đặt ở vị trí này. Trong chuyện tình cảm nam nữ vô cùng thuận lợi, tài chính tốt, quan hệ cha mẹ con cái hiếu thuận

- 4 hướng xấu: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục Sát, Họa Hại.

Trái ngược với 4 hướng tốt thì các hướng xấu đặt ở vị trí tốt sẽ trở thành xấu, và xấu sẽ thành tốt. Với các hướng này sẽ thích hợp ở các vị trí như nhà vệ sinh, nhà kho. Như thế, ý nghĩa của từng hướng sẽ là:

+ Tuyệt Mệnh: thuộc sao Phá Quân, Đại Hung. Hướng này sẽ tốt nếu đặt ở các vị trí là nhà vệ sinh, kho sẽ tốt cho gia chủ về sức khỏe, tăng thêm tuổi thọ, duyên phận con cái tốt, đem đến nhiều tài vận.

+ Ngũ Quỷ: thuộc chòm sao Liêm Trinh, Đại Hung. Hướng này sẽ giúp cho gia chủ tránh được những tai họa về trộm cắp, bệnh tật, giúp gia đình có người ở trung thành, phát tài, ruộng vườn có nhiều gia súc.

+ Lục Sát: thuộc chòm sao Lộc Tốn, Thứ Hung. Đối với hướng Lục Sát sẽ giúp cho người trong nhà có cái nhìn, suy nghĩ đúng đắn, có số đào hoa, đường tình duyên thuận lợi.

+ Họa Hại: thuộc sao Lộc Tốn, Thứ Hung. Đây là hướng giúp cho mọi việc trong nhà đều ổn, gia đình hòa thuận, không xảy ra quan sự.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:nhà bếp
Theo:  xevathethao.vn copy link