Những nguyên tắc bất di bất dịch cho những cặp đôi đang yêu

( PHUNUTODAY ) - Dù là đàn ông hay phụ nữ, dù yêu ít hay yêu nhiều thì trong chuyện tình yêu, để nuôi dưỡng một tình yêu bền vững ai ai cũng phải nhớ những nguyên tắc sau đây.

 Đừng quên một lời chúc ngủ ngon

Có một điều đơn giản nhất, nhỏ nhoi nhất nhưng không phải ai cũng làm được đó là lời chúc ngủ ngon mỗi đêm. Càng yêu lâu người ta càng quên đi những điều tưởng chừng như đơn giản và nhỏ bé đó, nhưng đối với con gái chỉ cần một tin nhắn “chúc em ngủ ngon” mỗi đêm cũng đủ để các nàng cảm thấy tình yêu ngọt ngào hơn.

Tuy nhiên, đối với đại đa số phái mạnh những tin nhắn chúc ngủ ngon trở thành điều vô vị. Nhưng nếu muốn tình yêu được trường tồn các chàng hãy lấy điều “vô vị” của mình để làm vui lòng người con gái mình yêu.

nguyen tac 2

Không tiết kiệm lời khen ngợi đối phương

Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra đa số mọi người đều coi thường việc trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn với những người mà chúng ta yêu thương, gần gũi. Trong khi đó, bản thân chúng ta khi bị đánh giá thấp sẽ rất khó chịu và tình yêu bị nhạt đi ít nhiều. Thực tế, nhiều cặp đôi đã chia tay nhau chỉ vì không được đối phương coi trọng.

Một vài hành động đơn giản như mua quà tặng chàng, mời chàng đến nhà hàng có món ăn chàng thích... là những "phần thưởng" mà đối phương rất yêu thích. Từ một người khô khan, sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp cả hai cảm nhận được khác biệt lớn trong tình yêu của mình.

Khi cả hai ủng hộ quan điểm của nhau mới có sự gắn kết

Trong một mối quan hệ, điều cần thiết nhất là ủng hộ, đồng tình với quan điểm của nhau. Một người nói, một người nghe và góp ý để cùng nhau phát triển hơn, chứ đừng soi mói khuyết điểm để chì chiết, đùa cợt nhau. Khi cãi nhau, ai cũng muốn bảo vệ quan điểm của mình. Người mất kiểm soát sẽ nói những điều gây tổn thương đến nhau. Người giữ được bình tĩnh sẽ giúp tháo gỡ những khúc mắc mà cả hai đang vướng phải. Nói chung điều quan trọng nhất trong khi yêu là việc thấu hiểu, ủng hộ ý kiến của đối phương. Nếu đối phương sai, hãy giúp họ nhận ra điều đó để cùng nhau phát triển, mối quan hệ sẽ lâu bền hơn.

Trong tình yêu, không được so sánh đối phương với bất cứ ai

Đây là việc tối kỵ nhất trong tình yêu. Bởi ai cũng có lòng tự tôn, bạn không có quyền so sánh đối phương với người khác và ngược lại. Hãy bảo vệ lòng tự trọng của nhau, đừng tự giết chết mối quan hệ của mình. Cuộc đời này không ai hoàn hảo, đừng đòi hỏi người bạn yêu phải giống anh diễn viên này, cô người mẫu kia. Thay vì cứ mãi so sánh người ấy với ai đó, bạn hãy tự khám phá để phát hiện ra những điều tốt đẹp từ người mình yêu. Đảm bảo khi thấy được điểm tốt của nhau rồi, bạn sẽ yêu người ấy nhiều hơn, không bao giờ muốn rời xa. 

nguyen tac 3

 Ít cằn nhằn và sẵn sàng cho mọi cuộc tranh luận

Khi yêu, sẽ có vô vàn thứ mà bạn và người ấy bất đồng. Mâu là chuyện thường ngày, có điều bạn phải ứng xử với nó một cách thật trọng bởi nó chính là lý do khiến các mối quan hệ tan vỡ. Khi bất đồng xảy ra, im lặng sẽ chẳng thể giải quyết được vấn đề. Trái lại, bạn phải sẵn sàng tâm lý "chiến đấu" với đối tác của mình. Lưu ý là luôn tranh cãi trung thực, thẳng thắn và tích cực với mục đích tìm ra quan điểm đúng đắn, dù đó là của bạn hay của người ấy.

Đừng cằn nhằn quá nhiều bởi những người đang yêu thường ở độ tuổi mà cả bạn và người ấy đều chưa thực sự trưởng thành Bạn sẽ đánh mất sự tôn trọng của đối tác mỗi khi có việc không vừa lòng lại liên tục cằn nhằn.

Lòng tự trọng quá cao, dễ bị tổn thương hay tâm lý muốn bảo vệ cái tôi cá nhân đến cùng sẽ biến mọi cuộc tranh cãi của bạn trở nên tiêu cực. Vì vậy, tốt hơn hết hãy gạt bỏ nó. Bình tĩnh nhất có thể, cố gắng kiểm soát lời nói của mình, bạn sẽ thấy tình yêu đẹp hơn và đáng trân trọng hơn.

Tranh cãi một cách lành mạnh, một chút ghen tuông... sẽ cho thấy bạn luôn quan tâm tới đối tác của mình và giúp hai người hiểu nhau hơn.

Không được có tư tưởng chiếm hữu

Tình yêu là sự công bằng, đồng thuận, cả hai chấp nhận đến với nhau và ở bên nhau. Chứ không có việc gượng ép, bắt đối phương phải là của mình. Khi yêu, bạn phải cho người ấy duy trì những mối quan hệ xung quanh, đừng quá ích kỷ chỉ biết giữ người đó cho riêng mình. Trong tình yêu, điều quan trọng nhất là sự thoải mái và an toàn. Hãy tạo cho nhau một cuộc tình nhẹ nhàng, tự do, đừng gò ép nhau vào khuôn khổ. Đặc biệt, đừng bao giờ tách biệt người ấy ra khỏi mối quan hệ của họ bởi đó là việc làm ích kỷ và ngu ngốc nhất.

Đừng hứa khi không thể làm

Trong một mối quan hệ, niềm tin là thứ dùng để duy trì, giúp cho chuyện tình của bạn thăng hoa hơn. Đó là yếu tố quyết định một tình yêu có lâu dài và bền chặt hay không. Vì vậy, nếu không thể làm thì đừng nên hứa bất cứ điều gì. Niềm tin giống như một bức tường thành kiên cố, là nền tảng vững chắc để xây dựng một tình yêu đẹp. Một khi đã đổ vỡ rồi, mọi thứ khác cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Thế nên đừng hứa hẹn bất cứ chuyện gì khi bản thân chưa chắc và không thể làm chuyện đó. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT