Hôm nay, tòa án Nhật sẽ tuyên án vụ bé Nhật Linh bị sát hại

( PHUNUTODAY ) - Theo dự kiến, hôm nay, tòa án Nhật sẽ tuyên án vụ bé Nhật Linh bị sát hại. Trước đó, phiên tòa xét xử với quá trình tranh tụng đã kéo dài suốt nửa tháng trước.

 Theo bản cáo trạng của viện công tố, Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, từng là người đứng đầu hội phụ huynh ở trường của bé Nhật Linh, dùng xe ô tô đưa em đi sáng ngày 24/3/2017, sau đó lạm dụng và sát hại em rồi bỏ em lại gần một mương nước ở thành phố Abiko, Chiba.

Trong phiên xét xử hôm 18/6, công tố viên đã yêu cầu mức án tử hình đối với nghi phạm Shibuya. Công tố viên nói rằng có rất nhiều bằng chứng chỉ ra Shibuya đã giết chết bé Nhật Linh.

5527_bmhhdGxpbmg

Ông Lê Anh Hào, cha của nạn nhân mang di ảnh của con gái đến tòa 

Họ nói rằng ADN của Shibuya được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân. Công tố viên cũng cho rằng bằng chứng việc Shibuya bóp nghẹt bé đến chết sau khi bắt cóc và xâm hại là rất rõ ràng. Họ nhận định Shibuya đã hành động lạnh lùng, tàn nhẫn, táng tận lương tâm.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho biết thân chủ của họ không phải là thủ phạm vụ việc trên và cho rằng công tố viên không chứng minh được các cáo buộc đã nêu.

Trong suốt quá trình tranh tụng, luật sư cho bị cáo không chỉ phủ nhận bằng chứng của phía công tố mà còn cho rằng nhân viên điều tra ngụy tạo bằng chứng.

Bị cáo Shibuya tiếp tục khẳng định sự vô tội của mình một lần nữa. Trong lời nói cuối cùng, ông cũng yêu cầu thẩm phán và bồi thẩm đoàn đưa ra quyết định công bằng trước khi cúi chào họ.

Shibuya chỉ xin lỗi gia đình nạn nhân vì trong vai trò Hội trưởng hội phụ huynh đã không bảo vệ được bé Nhật Linh.

Phiên tòa không chỉ thu hút sự quan tâm đặc biệt của Việt Nam mà còn cả người dân Nhật Bản. Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông người dân Nhật Bản xếp hàng trước tòa án tỉnh Chiba với hi vọng được vào tham dự phiên tòa. Theo thông báo từ tòa án, trong tổng số 400 người đến lấy số, chỉ có 65 người được cho vào phiên xét xử.

Ông Sasaki - người dân Nhật Bản nói: "Tôi là người sống cùng khu với cháu Nhật Linh và khá gần nơi ở của nghi phạm. Linh rất dễ thương, việc cháu bị sát hại là một thảm kịch. Tôi đến đây để biết tại sao hung thủ lại gây ra tội ác như vậy".

Anh Lê Anh Hào - bố của nạn nhân Lê Thị Nhật Linh - cho biết mong muốn lớn nhất của gia đình là tìm ra sự thật trong phiên tòa này và nếu tòa tuyên nghi phạm có tội thì sẽ ban hành một hình phạt thích đáng.

Trước đó, vào ngày 24/3, cháu Lê Thị Nhật Linh đã bị bắt cóc và sát hại gần nơi ở. Cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ và cáo buộc Shibuya Yasumasa tội giết người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn