Thực hiện 3 thói quen nhỏ này vào cuối tuần, cuộc sống sẽ trở nên hạnh phúc và ý nghĩa hơn

( PHUNUTODAY ) - Theo như khuyến nghị của các nhà khoa học, để có một cuộc sống hạnh phúc và lâu dài hơn, hãy tạo cho mình 3 thói quen đơn giản sau vào những ngày cuối tuần.

 1. Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

gia dinh hanh phuc

Theo một nghiên cứu năm 2014 từ Đại học Stanford, cuối tuần là khoảng thời gian tốt nhất dành cho tất cả mọi người.  Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hạnh phúc về mặt tinh thần sẽ tăng khi chúng ta dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

"Những người tận hưởng thời gian cuối tuần một mình có xu hướng nhận ít sự tăng cường về hạnh phúc tinh thần hơn", giáo sư trợ lý Cristobal Young, đồng tác giả của nghiên cứu trên cho biết.

Đặc biệt với những người thất nghiệp, thay vì ngồi lì và xem TV ở nhà cả ngày, hãy ra ngoài tìm năng lượng tích cực. Khi đó, bạn sẽ có tinh thần và ý chí quyết tâm tìm kiếm công việc mới phù hợp với khả năng.

2. Tập thể dục

tap-the-duc

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tập san The Lancet cho thấy những người có thói quen hoạt động thể chất sẽ tìm được cảm giác hạnh phúc nhiều hơn những người còn lại. Theo đó, những bài tập thể dục nhóm có hiệu quả tích cực cao hơn bài tập cá nhân.

Những người có thói quen lành mạnh này luôn cảm thấy hạnh phúc, yêu đời hơn những người không có. Họ luôn có trong mình nguồn năng lượng tích cực, muốn được đốt cháy vào công việc. Họ luôn năng động và hăng hái trong mọi hoạt động trong công việc lẫn đời sống cá nhân. 

3. Thiền

ngoi-thien

Thiền là việc chủ động và tích cực sử dụng khả năng tư duy của ý thức để mỗi người tự chuyển hóa nội tâm của mình trở nên thiện lành, an vui. Một khi tâm đã yên vui, thân thể sẽ trở nên khỏe mạnh, có sức dẻo dai, bền bỉ.

Trong một bài báo, "Nữ hoàng truyền hình" - Oprah Winfrey cho biết luôn dành thời gian cuối tuần để thực hiện thói quen lành mạnh này. Cô chia sẻ thêm: "Thiền giúp bạn có được sự tĩnh lặng trong tâm hồn để nhận biết được sự khác biệt giữa giọng nói trong đầu và chính bạn. Đó là trạng thái sáng suốt giúp mọi việc bạn đang làm đều có tác dụng mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời bạn, từ khoảnh khắc kì diệu này đến khoảnh khắc kì diệu khác.”

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT