Về già buồn tới mấy cũng phải cắt đứt quan hệ với 3 người này, càng kết thân càng gây họa

( PHUNUTODAY ) - Một người tới tuổi về hưu, dù có buồn tới mấy cũng đừng dại kết thân với 3 kiểu người dưới đây.

Người có thói quen xấu

Người xưa có câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, khi tiếp xúc và thân thiết với những người có thói quen xấu, bạn sẽ dễ có xu hướng bị người ta ảnh hưởng. Nhiều người sống có thói quen nói xấu, nghĩ xấu về người khác sau đó phán xét, đánh giá họ 1 cách phiến diện.

Khi điều này trở thành thói quen, họ nhìn ai cũng chỉ thấy điểm xấu, quên đi mất điểm tốt. Vì thế những câu từ chê bai, phán xét liên tục xuất hiện.

1

Có người lại có thói quen khoe mẽ quá đà. Họ lúc nào cũng cho rằng cuộc sống của mình hoàn hảo và phô trương những thứ mình có. Điều đó có thể là gia đình giàu có, con cái học giỏi, được chồng chiều như bà hoàng… Việc khoe mẽ và phô trương khiến họ sinh ra tính cách tự cao, lúc nào cũng cho mình là nhất, giỏi giang hơn người.

Khi chúng ta có tuổi, các mối quan hệ của ta ngày càng ít đi. Bạn nên học cách trân trọng những mối quan hệ giá trị, tốt đẹp, những người không cần thiết trong đời thì nên tránh xa. Thay vì cứ chạy theo những điều độc hại thì việc dành thời gian, tâm huyết để vun đắp, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp xứng đáng hơn nhiều.

Hồi còn trẻ, chúng ta cần mở rộng mối quan hệ xã hội vì nhiều lý do. Lúc đó có lẽ ai cũng từng bị phản bội, lợi dụng, chơi xấu… ít nhất 1 lần vì giữ mối quan hệ với người xấu tính. Khi về già, chúng ta tôn thờ cuộc sống bình yên, tốt đẹp và hạnh phúc. Vì vậy chỉ cần bên cạnh ta có những người thân luôn chân thành, những người bạn luôn yêu thương thì đó đã là phúc đức, phước lành.

Người thích gây bất hòa

Một số người, để chứng tỏ ý thức tồn tại và giá trị của mình, thích làm những việc kể chuyện và gieo rắc bất hòa. Họ không quen với việc người khác sống một cuộc sống yên bình. Họ chỉ thích gây rắc rối, phá vỡ nhịp sống của những người xung quanh, họ sẽ không cảm thấy thoải mái cho đến khi nhà người khác đầy rẫy sự hỗn loạn và xung đột.

Đặc điểm của loại người này là thích suy đoán ác ý về người khác, không chỉ hẹp hòi mà còn thích ôm hận, đố kỵ... Đối phó với họ sẽ khiến tâm bạn rất mệt mỏi.

Và bạn sẽ thấy rằng thỉnh thoảng, họ sẽ nói với bạn về chuyện riêng tư và những điều không tốt của người khác, và những đánh giá của họ về người khác không chỉ không công bằng mà còn ác ý và thù địch. Những người như vậy thường đóng vai trò châm ngòi cho rắc rối khi gặp vấn đề, nhưng những lý do họ đưa ra thường rất xa vời và cường điệu. Vì vậy, hãy cẩn thận và đừng để họ nắm bắt được điểm yếu của bạn và làm ầm ĩ về nó.

Có được sự an tâm sau khi nghỉ hưu là một dấu hiệu của sự may mắn.

7

Người thân ích kỷ, họ sẽ chỉ đóng vai hợm hĩnh, thích trục lợi từ người khác

Trong cuộc sống, bạn không sợ những kẻ ngang nhiên ức hiếp bạn và làm tổn thương bạn, mà là những người thân thầm thích tính toán và tiêu xài hoang phí của mọi người.

Đặc biệt là những người ích kỷ, toát ra khí chất hợm hĩnh, hoặc coi người ta thấp kém, hoặc thích xu nịnh, tóm lại mọi việc họ làm, suy nghĩ đều nhằm đạt được những gì mình có thể trục lợi.

Khi bạn gặp khó khăn, thậm chí là khủng hoảng, họ không những không thể giúp đỡ bạn kịp thời mà thậm chí còn lợi dụng tình hình một cách vô nhân đạo, trêu chọc cười nhạo sau lưng bạn rồi trù dập.

Những người hợm hĩnh thường là những người hành xử như thế này, còn nếu bạn có người thân hợm hĩnh thì đối phương thường là người hai mặt, ngoài mặt một bề, sau lưng một điều, ngoài mặt gọi bạn là anh em nhưng đâm sau lưng bạn ở phía sau.

Những người này thích ăn trong bát nhìn trong nồi, hung hăng với những kẻ không có tiền, không có quyền, không có thế.

Ngược lại, đối với những người giàu có và quyền lực, họ không chỉ làm theo sự dẫn dắt của bên kia mà còn làm theo những điều xấu xa của bên kia, nghĩ rằng bất kể bên kia đã làm bao nhiêu điều tai hại, họ đều cho là đúng.

Khi một người đến tuổi già, tốt nhất là nên cắt đứt quan hệ với những người họ 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link