Về già, có 2 bí mật nên giấu càng kỹ càng tốt, chớ có bép xép người ngoài

( PHUNUTODAY ) - Càng lớn tuổi, chúng ta càng phải biết giữ những ''điều thầm kín'' của mình sâu trong tim, đặc biệt là 4 điều sau.

Tin đồn nghe được từ người khác

Sẽ luôn có những người lớn hơn, chu đáo hơn, bủn xỉn hơn và lo lắng cho những người và những thứ xung quanh bạn. Thỉnh thoảng nghe người khác đàm tiếu, không thể giấu ở trong lòng và đem ra bàn luận với người khác.

Người xưa nhắc nhở nếu người đến tuổi trung niên mà muốn nhận được sự kính trọng của thế hệ trẻ và khiến cuộc sống của họ bớt rắc rối hơn thì không nên lan truyền những lời đàm tiếu nghe được từ người khác.

nghi-luan-ve-goc-nhin-khac-suy-nghi-khac

Bạn không biết liệu những lời đàm tiếu này có phải là sự thật hay không, nếu bạn lan truyền chúng mà không suy nghĩ thì bạn sẽ dễ dàng làm hỏng hình ảnh của chính mình.

Khi bạn nghe những lời đàm tiếu, bạn chỉ có có thể im lặng và cười cho qua chuyện.

Tình xưa khó quên trong lòng

Đối với trung tiên ở tuổi 40 thì ai rồi cũng sẽ không tránh khỏi một vài mối tình, những mối tình cũ không thể quên.

bestie-bi-mat-20161218092547

Nhưng khi bước sang tuổi trung niên, hầu hết mọi người đều đã có gia đình ổn rồi, trong lòng dù có oán hận đến đâu cũng nên học cách buông bỏ, đừng vướng bận tình cũ trong quá khứ.

Nhưng nếu bạn miễn cưỡng khăng khăng cho người khác biết nỗi lòng của mình, thậm chí theo đuổi tình yêu cũ một cách liều lĩnh thì sẽ dẫn đến mâu thuẫn gia đình, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, thậm chí trở thành trò cười cho mọi người.

10-loi-day-cuc-hay-cua-co-nhan-van-vao-cuoc-song-hang-tram-nam-sau-van-con-nguyen-gia-tri_3

Rốt cuộc, tình yêu không chỉ là trồng hoa, chỉ cần bạn tưới nước và bón phân đúng lúc, chắc chắn nó sẽ đơm hoa kết trái. Hôn nhân không phải là trò trẻ con, càng không phải là món đồ chơi mà bạn muốn vứt bỏ là vứt bỏ.

Thay vì tìm ai đó để tâm sự thì thà chôn chặt những cảm xúc này vào đáy lòng và trở thành một người bạn tri kỷ cả đời theo dõi từ xa, ủng hộ người đó. Trên đời này chúng ta không còn cơ hội sống lại, hối hận cũng không ích gì, điều chúng ta làm là nên trân trọng hiện tại, quản lý hạnh phúc mình đã có.

Theo:  xevathethao.vn copy link