Về già dù có giàu có đến đâu cũng tuyệt đối đừng đến nhà 3 người này, đó mới là thông minh

( PHUNUTODAY ) - Sau khi về hưu, dù gia cảnh có khá khẩm thế nào bạn cũng tuyệt đối đừng đến nhà những người này.

Đừng đến nhà người mình giúp, dễ gây thêm gánh nặng tâm lý cho người khác

Nếu bạn đã từng giúp đỡ ai đó, chắc hẳn người đó sẽ cảm thấy mắc nợ bạn. Sau khi nghỉ hưu, nếu bạn đột nhiên đến thăm với tư cách là khách, những người khác sẽ không chuẩn bị trước và họ sẽ đoán mò về mục đích chuyến thăm của bạn.

Bất kể mục đích của bạn là gì, nó sẽ gây ra gánh nặng tâm lý nhất định cho người khác.

Cho dù bạn chỉ là tán gẫu, nói rằng cuộc sống sau khi nghỉ hưu của bạn không tốt lắm, lương hưu không đủ tiêu, con cái không hiếu thảo... nhưng trong mắt đối phương, bạn có thể có một cái gì đó để nói.

Họ không khỏi nghĩ, trước kia bạn giúp họ, hiện tại lại kêu ca như vậy, là vay tiền sao? Hay bạn cần sự giúp đỡ của họ với cái gì khác?

Với những lo lắng như vậy, họ sẽ cảm thấy rụt rè trước mặt bạn, và họ sẽ trở nên thận trọng trong lời nói và việc làm. Hai bên đã từng sống trong hòa bình và yên tĩnh, nhưng khi bạn đột ngột xuất hiện, nhịp điệu hoàn toàn rối tung.

Nếu bạn giúp họ, bạn đang tích phước cho mình, nếu bạn không có việc gì làm, đừng đột ngột ghé qua nhà họ. Có lòng tốt khi nghĩ cho người khác nghĩa là bạn có chỉ số EQ cao thực sự.

9

Không nên đến nhà họ hàng hợm hĩnh, nên biết phân định rõ ràng đúng lúc

Đôi khi, bạn biết người thân nào đó hợm hĩnh, nhưng bạn vẫn chọn đến thăm, thăm hỏi họ không phải vì muốn làm hòa với họ, hay xin họ một điều gì đó, mà vì không muốn vì tình cảm mà làm rối tung lên quá nhiều.

Nhưng trên thực tế, bạn không cần phải tính đến một số cảm xúc, điều khôn ngoan là nhìn ra bản chất thật và vạch ra một ranh giới rõ ràng kịp thời.

Đến nhà họ chơi mà chỉ rước họa vào thân, khiến họ cho rằng bạn đạo đức giả. Rõ ràng là không có tình bạn sâu sắc giữa nhau, nhưng bạn vẫn phải nói điều gì đó trái với ý muốn của mình, bạn có mệt mỏi không?

Nhà họ có hỷ sự hay tang lễ cũng không liên quan gì đến bạn, họ không thông báo cho bạn thì cứ giả vờ như không biết.

Đừng tưởng rằng người khác đều đi, mà ngươi không đi thì ngại, không cần phải giữ thể diện này.

10

Không đến thăm nhà có người ốm, sẽ gây phiền phức cho người khác

Có người làm việc gì đó đều có mục đích tốt, rõ ràng là có ý tốt nhưng cuối cùng vẫn làm việc xấu, chủ yếu là do trước khi làm việc bạn chỉ thuận theo tâm tính của mình, không nhìn nhận vấn đề từ góc độ của bên kia.

Ví dụ, biết người khác có người ốm ở nhà mà vẫn muốn đến thăm, hoặc biết người khác có người ốm nên đi thăm. Bạn tử tế, nhưng đối phương có thể không đánh giá cao, thậm chí có thể thấy bạn phiền phức, vì bạn đã không nghĩ cho họ và gây rắc rối cho họ.

Đến nhà họ với tư cách là khách, và họ sẽ tiếp đãi bạn bất kể họ có bận rộn hay mệt mỏi đến đâu.

Bọn họ mặc dù không nói gì, nhưng trong lòng lại oán hận, cho rằng EQ của bạn rất thấp.

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, hiểu được sự đồng cảm là vô cùng quan trọng, chỉ khi bạn biết nghĩ cho người khác, chỉ cần bạn có trí tuệ cảm xúc rất cao, thì sự nổi tiếng của bạn mới có thể ngày càng tốt hơn.

Về hưu, bạn nên cố gắng để bản thân sống một cuộc sống trong sạch, sao cho thoải mái, đừng quá gần gũi với một số người, đừng gò bó trong những mối quan hệ giữa người với người quá phức tạp và mệt mỏi, bạn sẽ sống thư thái và bình yên hơn.

Đừng đến nhà của ba loại người trên, đó là một loại trí tuệ cảm xúc cao. Không gây rắc rối cho người khác và không khiến bản thân cảm thấy gánh nặng là điều tốt cho nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link