Về già được con cái gửi vào viện dưỡng lão, người ta mới nhận rõ 3 sự thật về cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Khi được con cái gửi vào viện dưỡng lão, họ sẽ nhận được những sự thật phũ phàng của cuộc sống.

"Nuôi con cái để dựa vào lúc già" chỉ đúng khi có những điều kiện nhất định

Biết bao ước mơ và lời thề son sắt cuối cùng đều bị thực tế phủ nhận. Khi bắt đầu không thể tự chăm sóc bản thân, người già thực sự nhận được một số sự quan tâm từ con cái, nhưng con cái cũng bận rộn với công việc và cuộc sống riêng, không thể ngày nào cũng ở bên cạnh. Cuối cùng, không có cách nào khác ngoài việc gửi họ vào viện dưỡng lão.

ve-gia3

Thì ra, một người cha có thể nuôi nấng mười đứa con, nhưng mười đứa con không chắc đã có thể chăm sóc tốt cho một người cha. Việc sinh con và nuôi dạy chúng cả đời, nếu muốn con cái hiếu thảo, cũng phụ thuộc vào khả năng kinh tế của bản thân và lòng tốt của con cái, ý kiến của con dâu và rể cũng rất quan trọng. Cuối cùng, người già thường được gửi đến viện dưỡng lão, nơi họ nhận ra rằng những lời hứa của con cái chỉ là lời nói suông.

Càng đông người, càng cảm thấy cô đơn

Ban đầu, người ta nghĩ rằng ở viện dưỡng lão sẽ có nhiều người để trò chuyện, đi dạo. Một số người già còn ngây thơ nghĩ rằng tìm được tình yêu lúc hoàng hôn cũng không khó. Thực tế, những người sống trong viện dưỡng lão thực sự rất già, không thể tự chăm sóc bản thân, thậm chí cần người giúp đỡ chỉ để lật người, ngồi dậy hoặc đi lại.

Thường xuyên có tiếng kêu đau của người già và có những người rời đi - không phải để về nhà với con cái, mà là để an táng. Có bao nhiêu người, bạn vừa mới trò chuyện thoải mái, vài ngày sau lại biến mất, để lại nỗi buồn.

Có những người già dường như mất trí, đi lại không ngừng nhưng không chú ý đến ai cả. Dần dần, họ hiểu rằng sự cô đơn thực sự của một người không phải là ở một mình, mà là ở giữa đám đông mà không tìm thấy ai để nói lời tâm tình, không thấy một khuôn mặt ấm áp nào. Họ sống giữa một cộng đồng nhưng lại thiếu vắng sự gắn kết thực sự, thiếu những mối quan hệ ý nghĩa.

ve-gia1

Cuộc sống chỉ là một quá trình, không thể quay đầu lại

Cuộc sống là gì? Đó chính là việc mua một tấm vé tàu vĩnh viễn và lên một chuyến tàu không thể quay đầu lại. Điểm cuối của chuyến đi chính là mộ phần, không ngoại lệ. Cũng có người không chấp nhận, cho rằng mình “gươm còn sắc” và phần đời còn lại họ muốn đứng lên, trở nên có giá trị hơn.

Nếu ở viện dưỡng lão và tự xem xét bản thân, bạn sẽ nhận ra rằng, khi mà việc ăn mặc, ở, đi lại đều phải phụ thuộc vào người khác, thì cuộc sống còn ý nghĩa gì nữa. Chỉ là từng bước đi chậm rãi đến điểm kết thúc mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link