Về già hãy học cách im lặng, đừng nói 4 câu này để tuổi già yên ấm

10:27, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những gì bạn biết chính là nằm trong cái tầm bạn biết, những gì bạn không biết là những gì bạn không biết. Khi một người lớn tuổi thì kinh nghiệm sẽ tự nhiên phong phú hơn, nhưng đừng vì thế mà nghĩ mình tài giỏi, ''biết tuốt''.

Nói mà không làm được thì đừng nói mới là thành tín

Không khó để thấy rằng là cha mẹ, chúng ta phải tìm hiểu kỹ về những suy nghĩ, hành vi của con cái, tránh để con nói ra những lời đao to búa lớn. Là con cái thì sẽ không tránh khỏi việc chúng ta tự hào, kiêu căng vì chút thành tích.

Cha mẹ chính là người lớn, thì đừng mù quáng cổ vũ con cái theo đuổi mục tiêu kiểu đi trước đón đầu mà hãy hướng dẫn chúng sống thực tế, biết lượng sức mình.

Bạn càng lớn tuổi thì càng phải thực tế hơn.  (ảnh minh họa)

Bạn càng lớn tuổi thì càng phải thực tế hơn. (ảnh minh họa)

Có nhiều người già mở miệng đã nói bạn đưa ra bao nhiêu % về quyết định ở nơi làm việc, bạn khôn ngoan như thế nào rồi thẻ hiện sự tín nhiệm của mình...

Bạn càng lớn tuổi thì càng phải thực tế hơn. Điều không làm được thì đừng hứa với người khác một đầy tự hào như vậy, sẽ khiến người khác chê cười mà thôi.

Khi người ta già, quan tâm đến người khác là đúng, nhưng sự quan tâm đó phải đúng lúc và thực chất. (ảnh minh họa)

Khi người ta già, quan tâm đến người khác là đúng, nhưng sự quan tâm đó phải đúng lúc và thực chất. (ảnh minh họa)

Kiến thức hạn hẹp thì đừng nói

Những gì bạn biết chính là nằm trong cái tầm bạn biết, những gì bạn không biết là những gì bạn không biết. Khi một người lớn tuổi thì kinh nghiệm sẽ tự nhiên phong phú hơn, nhưng đừng vì thế mà nghĩ mình tài giỏi, ''biết tuốt''.

Khi người ta già, quan tâm đến người khác là đúng, nhưng sự quan tâm đó phải đúng lúc và thực chất.

Nếu bạn không lời nói của người khác, đừng nói ra

Làm thế nào để yêu thương người khác, chăm sóc người già và quan tâm đến thế hệ trẻ không thể giải thích rõ ràng chỉ vài câu được. Đó là sự thấu hiệu câu chuyện đằng sau của cuộc sống bằng trái tim mình.

Thế nên một người tốt bụng sẽ chẳng bao giờ chỉ trỏ những người không quen thuộc mà sẽ mỉm cười đối diện họ. (ảnh minh họa)

Thế nên một người tốt bụng sẽ chẳng bao giờ chỉ trỏ những người không quen thuộc mà sẽ mỉm cười đối diện họ. (ảnh minh họa)

Những người không quen bạn thì thường sẽ có những nỗi buồn không nói nên lời, có những con đường khác nhau để đi. Giữa cha mẹ, con cái cũng có khoảng cách chứ huống gì nói người ngoài.

Thế nên một người tốt bụng sẽ chẳng bao giờ chỉ trỏ những người không quen thuộc mà sẽ mỉm cười đối diện họ.

Nếu công kích lẫn hau thì đừng nói trí tuệ cúi đầu

Một lời không hợp liền sinh ra phẫn nộ, liền siết chặt nắm đấm. Nhiều người tuổi già đã cao, sức khỏe chẳng như trước, nhưng vẫn chưa kiềm chế được tính nóng nảy. Có thể bạn chẳng sai, nhưng nếu bạn không biết cúi đầu thì bạn đã sai. Cúi đầu xuống chính là dừng lại những tổn hại.

Đứng trước những thăng trầm cuộc sống, con người trưởng thành sẽ luôn quan sát và chịu đựng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt