Người có được 5 điều này phúc báo luôn đong đầy, quý nhân phù trợ

22:33, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Ai sinh ra cũng có vận mệnh riêng của mình, mệnh không thể thay đổi, nhưng vận thì có thể có gắng từ bản thân thay đổi, quan trọng là bạn phải cố gắng làm nhiều điều hay lẽ phải để tích đức và được phúc báo.

Người có thể có được 5 điều dưới đây sẽ nhận được phúc báo đong đầy, có quý nhân phù trợ:

1. Người luôn có lòng thiện lương

Người lương thiện là người luôn yêu thương mọi người, luôn giúp đỡ người khác mà không mưu cầu hồi báo. Người như thế này chính là người đã tích được công đức lớn và họ đương nhiên được phúc báo.

Ngoài ra người lương thiện luôn hòa đồng với mọi người, khuyến khích người khác làm việc thiện, thấy người khác làm việc xấu thì khuyên giải một cách thiện ý, nên bên cạnh họ luôn có quý nhân đi theo trợ giúp.

Người luôn có lòng thiện lương là người đã tích được công đức lớn và họ đương nhiên được phúc báo.

Người luôn có lòng thiện lương là người đã tích được công đức lớn và họ đương nhiên được phúc báo.

2. Người làm việc có tâm

Khi bạn thực sự đặt tâm vào công việc, bỏ công sức cho công việc nhiều hơn mà không tính toán mưu cầu thì sẽ tự nhiên ở trong đám đông mà nhận được sự chú ý của quý nhân. Người bỏ ra nhiều công sức thì tất nhiên cũng sẽ thu được hồi báo tương xứng.

Một người luôn đặt tâm vào công việc, nhiệt tình trong công tác, luôn cố gắng duy trì một trạng thái tinh thần tích cực để đạt được kết quả tốt thì đó là một loại năng lượng thuần chính.

3. Người hiếu thuận với bố mẹ

Có câu "Trong trăm điều thiện chữ hiếu đứng đầu". Bố mẹ sisỉna ta, nuôi ta khôn lớn, ơn cao như trời biển.

Phật dạy rằng, công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ không có gì có thể trả hết. Người bất hiếu trời đất không dung tha.

Muốn nhận được phúc báo, trước tiên phải biết làm người, mà muốn làm người, việc nhất định phải làm đó là hiếu thuận với người sinh thành dưỡng dục.

Người đời đều cho rằng, những người mà ngay cả bố mẹ mình còn không hiếu thuận thì làm sao có thể lãnh đạo người khác, làm sao có thể đem điều tốt lành đến cho người khác để mà nhận lại phúc báo!

4. Người làm nhiều việc thiện

Thế gian kẻ tham lam và keo kiệt không thiếu, nhưng người như này thường bị cái nghèo đeo bám. Người không làm việc thiện, sẽ không gieo được mầm phúc đức. 

Vì vậy, hãy từ bỏ lòng tham, sự keo kiệt và cố gắng làm nhiều việc thiện để tích đức. Càng làm nhiều việc thiện phúc đức của bạn tích càng được nhiều, phúc báo đến càng dày.

5. Người không nói dối

Bất luận là người nhà, hay đồng nghiệp, chỉ cần bạn hằng ngày chân thành, thành khẩn đối đãi với mọi người, bạn sẽ được yêu quý, tín nhiệm và được hỗ trợ.

Có câu "Người thật thà thường chịu thiệt". Nhưng "chịu thiệt" cũng là một loại phúc báo.

Còn người luôn nói dối cuối cùng sẽ nhận được quả báo. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc