''Chải đầu vào buổi sáng, chợp mắt vào buổi trưa và ngâm chân vào buổi tối'', để có sức khỏe tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe tốt nhất, thực ra chỉ có 3 điều nhỏ nhặt này: “Chải đầu vào buổi sáng, chợp mắt vào buổi trưa và ngâm chân vào buổi tối”.

Chải đầu vào buổi sáng

Mỗi buổi sáng hãy kiên trì chải tóc, chăm sóc sức khỏe. Đây chính là phương thuốc tốt để kéo dài tuổi thọ. Người xưa cho rằng, đầu là chủ của toàn thân, tóc là phần còn lại của khí huyết. Khi chải tóc, cạo và massage trên da đầu, có thể nuôi dưỡng da đầu, và hoạt huyết.

Ngoài ra, còn có thể đả thông các huyệt vị trên đầu, giúp con người bồi bổ trí não, sảng khoái tinh thần, tăng cường cơ bắp và xương cốt.

Sau khi thức dậy sớm, hãy chà xát lòng bàn tay cho đến khi nóng lên, chải từ trán, gáy đến cổ.

Trong sách trường thọ có nói: “Nếu chải đầu nhiều thì sáng mắt và trừ gió, thường lấy một trăm hai mươi làm số lần tính”.

Empty

Nên chọn lược phù hợp, chẳng hạn như lược sừng bò, lược gỗ, v.v., thời gian chải tóc từ 5-10 phút là thích hợp.

Đồng thời thì độ mạnh nên nhớ cần vừa phải, sau kho chải xong massage dau đầu, có thể nuôi dưỡng đầu, làm dịu cơ thể và tinh thần.

Chợp mắt vào buổi trưa

Giấc ngủ trưa, có thể bỏ qua những mệt mỏi, nuôi dưỡng tinh thần, tăng cường thể chất.

Dưỡng sinh truyền thống cũng rất chú ý đến giấc ngủ trưa để có thể cân bằng âm dương và dưỡng thần. Điều này là bạn nên ở trạng thái ngủ và nửa đêm để bảo hộ và nuôi dưỡng âm.

Ngoài ra cũng cần ngủ trưa khoảng 30 phút (11:00-13:00) để chống nắng và dưỡng da.

Chợp mặt vào buổi chưa một khắc đáng giá ngàn vàng, kiên trì chợp mắt buổi trưa lâu dài, đối với thân thể rất có ích.

ngu-trua-co-tot-khong-al

Thế nên, dù bận rộn thì mỗi người hãy cố gắng đi ngủ trước 11h và tranh thủ chợp mắt vào buổi trưa. Người xưa có câu: “Ba lạnh, hai rót, bảy xu đầy”.

Trong đó “hai lần giảm” có nghĩa là: Ngủ nhiều vào nửa đêm và chợp mắt vào buổi trưa.

Chính cái gọi là, dược bổ không bằng thực bổ, thực bổ không bằng ngủ bổ.

Buổi trưa cho dù không ngủ được, cũng phải nhắm mắt để dưỡng thần, để cho âm dương khí trong cơ thể bình thường giao tiếp.

h-1

Buổi trưa cho dù không ngủ được, cũng phải nhắm mắt dưỡng thần, để cho âm dương khí trong cơ thể bình thường giao tiếp.

Tuy nhiên chúng ta cần nhớ, không ăn cơm và ngủ ngay lập tức, nửa giờ sau đó là thích hợp, nếu không khi tỉnh dậy sẽ cảm thấy choáng váng.

Ngâm chân vào buổi tối

Chăm sóc cây bảo vệ rễ, dưỡng sinh bảo vệ chân, kiên trì ngâm chân bốn mùa, mọi người đều khó già. Hai bàn chân có nhiều mạch máu và huyệt đạo dày đặc. Ngâm chân bằng nước nóng vào ban đêm có tác dụng đẩy khí huyết lưu thông khắp cơ thể một cách tốt nhất.

Tác dụng của việc ngâm chân có thể không thấy trong ngày một ngày hai nhưng nếu bạn kiên trì thực hiện thì hiệu quả sẽ rất rõ rệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link