Về già nghèo khó mấy cũng đừng nói 3 câu này kẻo con cháu bỏ đi hết, không muốn báo hiếu

( PHUNUTODAY ) - Khi về già bạn càng phải chú ý tới lời ăn tiếng nói, có như thế con cháu mới tôn trọng, yêu thương...

Bởi vậy, người đã già đừng bao giờ mở miệng nói ra 3 câu này.

Lời nói châm biếm

Một người trên miệng cứ hễ mở ra là nói những lời châm biếm, chê bai người khác thì rất dễ bị ghét bỏ. Bởi mỗi lời bạn nói ra có thể sẽ làm người khác phải suy nghĩ, tổn thương. Lời nói vô tình nhưng khiến người khác khổ sở.

Phúc hay họa đều do miệng mà ra, Thế nên mỗi lời bạn nói ra hãy chú ý đến nó. Đừng chỉ vì cái tính vô tư của mình mà làm người khác khó chịu.

15

Nói lời cực đoan

Khi bạn làm một việc gì đó đừng quá cực đoan, thái quá. Bất kể là làm việc gì cũng hãy chú ý đến cảm xúc của bản thân và chính người khác. Khi có mâu thuẫn, đừng quá kiên quyết phụ nhận ý kiến của người khác, lúc nào cho rằng mình đúng.

Hãy biết quản lý cái miệng của mình, đừng nói những lời cứng nhắc, đừng nói những lời lẽ tiêu cực. Có lúc bạn nói quá nhiều thì sẽ khiến người khác muốn xa lánh bạn hơn mà thôi.

ve-gia

Lời oán hận

Cuộc sống này cứ phải trải qua những khó khăn thì mới nếm trải được hương vị của hạnh phúc. Nếu ai đó nói cuộc đời họ chỉ toàn màu hồng thì đó chỉ là lời nói dối mà thôi.

Những người luôn phàn nàn thì cuộc sống sớm muộn cũng đánh mất đi động lực trong công việc. Điều này đối với bản thân và những người xung quanh có hại chứ không có lợi.

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp chuyện không như ý hoặc có người khiến mình tổn thương. Nhưng nếu bạn cứ mãi ôm giữ ngọn lửa oán hận trong lòng và muốn ném nó cho người đã làm hại mình. Thì trước khi ngọn lửa ấy chuyển sang người đó, nó đã kịp thiêu đốt chính bản thân bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link