VẠCH MẶT 2 "thủ phạm" khiến phụ nữ giảm ham muốn, phải "giả vờ" lên đỉnh để chiều chồng

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ có thể có ảnh hưởng tiêu cực lên đời sống vợ chồng và lên tâm lý của chính bạn nên bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu xem vấn đề của mình là gì.

Chuyện phòng the lạnh nhat, nguyên nhân bị suy buồng trứng sớm

Mệt mỏi, stress là tâm lý chung của những chị em khi tới gặp bác sĩ vì giảm ham muốn tình dục. Một số chị em còn cảm thấy tội lỗi khi phải giả vờ lên đỉnh để cố chiều chồng.

Thông tin trên Tri thức trẻ, trường hợp chị N.T. C (31 tuổi, tại Hà Nội) chia sẻ khi gần gũi với chồng chị gần như không có hứng thú, chỉ là cố chiều chồng, quan hệ trả bài cho xong.

Tình trạng giảm ham muốn của chị C, xuất hiện từ khi sinh con xong. Quá trình nuôi con nhỏ, làm công việc nhà khiến cho chuyện gần gũi của hai vợ chồng chị bị "bỏ quên". Cộng thêm sự tự ti về ngoại hình khiến cho chị C, lại càng không muốn chồng lại gần.

Cuộc sống phòng the của vợ chồng chị C ngày một lạnh nhạt. Để cứu vãn hạnh phúc gia đình chị C đã tới gặp bác sĩ "cầu cứu".

Chị C tâm sự với bác sĩ, nếu như không thể có lại ham muốn thì hạnh phúc gia đình chị sẽ tan vỡ.

Ths BS Đồng Thu Trang, Bệnh viện phụ sản Hà Nội cho hay sau khi khám cho bệnh nhân C, bác sĩ phát hiện nguyên nhân suy giảm ham muốn của bệnh nhân liên quan tới vấn đề bệnh lý, bệnh nhân bị suy buồng trứng sớm.

Bác sĩ đã tư vấn tâm lý cho bệnh nhân nhờ vậy chị C đã thoải mái. Còn về vấn đề suy buồng trứng của bệnh nhân bác sĩ Trang cũng đã kê đơn thuốc cho bệnh nhân uống và theo dõi.

giam-ham-muon-o-phu-nu-3-e1536650503467-736x467

Nguyên nhân gây lãnh cảm ở phụ nữ rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân sau:

1. Giảm ham muốn ở phụ nữ do các bệnh y khoa

Khi bị giảm ham muốn tình dục, bạn hãy đi kiểm tra xem mình có bị bất kỳ bệnh lý y khoa nào không. Một số bệnh lý hay thuốc chữa bệnh có thể làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Bạn hãy đi khám để loại trừ khả năng mình mắc một số bệnh lý hoặc thuốc như sau:

Tiểu không tự chủ

Trầm cảm và rối loạn lo âu

Đau mãn tính do một tình trạng bệnh lý nào đó

Thuốc chống trầm cảm và các loại thuốc khác

Các phẫu thuật làm ảnh hưởng tới cơ thể hoặc sự tự tin của bạn về cơ thể của mìnhBệnh lý như tiểu đường, suy giáp, viêm khớp, thiếu máu, bệnh tim mạch hoặc rối loạn nội tiết hoặc thần kinhPhụ nữ có rất nhiều hormone và sự biến động của các hormone này cũng như của hệ sinh sản sẽ gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của phụ nữ. Bạn hãy tham khảo ý kiếm bác sĩ khi gặp các tình huống sau:

Mãn kinh

Giảm lưu lượng máu đến âm đạo và tử cung

Thiếu hoặc biến động hormone hoặc mức testosterone thấp

Tổn thương dây thần kinh và mạch máu sau cắt bỏ tử cung

2. Giảm ham muốn ở phụ nữ vì lý do cá nhân

Phụ nữ có nhiều thứ phải lo trong cuộc sống hàng ngày và những vấn đề này đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Ví dụ, nhiều phụ nữ có ít ham muốn tình dục hơn sau khi họ có con. Đôi khi điều này là do mức độ căng thẳng hoặc mệt mỏi cao hơn hoặc bởi vì họ cảm thấy cuộc sống đang quá bận rộn.

Bất kỳ điều nào trong số này cũng có thể ảnh hưởng xấu đến ham muốn tình dục của bạn. Vì lợi ích của mối quan hệ của bạn, bạn nên xem xét một cách trung thực về bất kỳ yếu tố nào trong số này và lập kế hoạch với chồng để khắc phục những nguyên nhân có thể gây giảm ham muốn ở phụ nữ như:

Sinh con

Mệt mỏi

Bực bội trong người

Sử dụng các chất cấm

Tâm trạng không tốt

Bị lạm dụng khi còn nhỏ

Đang bối rối về khuynh hướng giới tính của mình

Bạn có thể ngạc nhiên khi giao tiếp tốt, sống hạnh phúc hơn và cơ thể khỏe mạnh có thể làm cho cuộc sống tình dục của bạn viên mãn hơn. Để đạt được điều này, hãy thử:

  • Giảm cân
  • Tập thể dục
  • Thử liệu pháp hành vi
  • Thử các liệu pháp cá nhân
  • Thay đổi các thói quen xấu
  • Tham khảo các tư vấn hôn nhân
  • Áp dụng các cách giảm căng thẳng
  • Giao tiếp nhiều hơn với vợ hay chồng

Tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ có thể có ảnh hưởng tiêu cực lên đời sống vợ chồng và lên tâm lý của chính bạn nên bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu xem vấn đề của mình là gì. Ngoài ra, bạn hãy bỏ qua những căng thẳng và cùng chồng tạo những giây phút lãng mạn và những động chạm nhẹ nhàng để khơi gợi ham muốn ở cả hai nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn