Vé thăm Vịnh Hạ Long tăng giá mạnh, du khách phản ứng gay gắt

20:19, Thứ năm 01/12/2011

( PHUNUTODAY ) - 12, sáng nay một số chủ tàu khách du lịch đã#160; tạm dừng hoạt động vận chuyển khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long. Một số du khách cũng cảm thấy bất ngờ khi giá vé tham quan Vịnh Hạ Long tăng.

(Phunutoday) - Trước quy định áp dụng giá vé mới tham quan Vịnh Hạ Long từ hôm nay 1/12, sáng nay một số chủ tàu khách du lịch đã tạm dừng hoạt động vận chuyển khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long. Một số du khách cũng cảm thấy bất ngờ khi giá vé tham quan Vịnh Hạ Long tăng.
[links()]
Theo đó, mức thu phí tham quan một số tuyến trên Vịnh Hạ Long được áp dụng theo lộ trình như sau: Thiên  Cung - Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Trống Mái, Làng chài Hoa Cương giá vé là 80.000 đồng/người;

Hang Sửng Sốt, Ti Tốp (hoặc Soi Sim), Động Mê Cung, Hồ Động Tiên có giá vé là 90.000 đồng/người;

Hang Sửng Sốt - Ti Tốp hoặc Soi Sim - Động Mê Cung - Hồ Động Tiên - Điểm nghỉ đêm giá vé 130.000 đồng/người;

Trung tâm Văn hóa làng chài Cửa Vạn - Hang Tiên Ông -  Hồ Ba Hầm - Điểm nghỉ đêm giá vé là 60.000 đồng/người/...

Mô tả ảnh.
Một số du khách cũng cảm thấy bất ngờ khi giá vé tham quan Vịnh Hạ Long tăng.

Theo các doanh nghiêp kinh doanh tàu thuyền, dịch vụ du lịch trên vịnh cho biết: Mức thu vé tham quan tăng, thu theo tuyến trong thời điểm hiện tại khiến nhiều du khách chưa được cập nhật thông tin thấy bất ngờ. Trong bối cảnh kinh tế hiện tại, nhiều đối tác, hãng lữ hành cũng có ý kiến phản ánh về việc chi phí tour tuyến tăng khiến lượng khách giảm, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Nhiều du khách tham quan tự do đã có phản ứng gay gắt, nhiều người bỏ tour tham quan.

Chị Nguyễn Thị Ch, chủ tàu khách QN-24.. cho biết: Khách tour thì đã ký hợp đồng nên không bỏ được, khách lẻ hoặc đi theo tour tự do thấy bất ngờ trước việc giá vé tăng.

Tuy nhiên, theo khẳng định của Ban quản lý Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy, từ sáng ngày 1/12, thời điểm áp dụng tăng giá vé tình hình an ninh trật tự, hoạt động của cảng tàu vẫn diễn ra bình thường.

Theo thống kê sơ bộ cho tới khoảng 12h30 ngày 1/12 đã có 157 chuyến tàu xuất bến với khoảng 3800 khách trong đó có trên 2200 khách quốc tế. Lượng vé thắng cảnh bán ra theo giá mới cũng đạt lượng tương đương là 3800 vé.

 
Mô tả ảnh.
Nhiều du khách tham quan tự do đã có phản ứng gay gắt, nhiều người bỏ tour tham quan...

Theo thống kê, trong cả ngày 29-11 có 332 chuyến với 5900 khách, ngày 30 có 347 chuyến với 5447 khách. Như vậy lượng khách cũng ở mức trung bình, không có nhiều biến động.
 
Trước đó, Ban quản lý Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy đã tuyên truyền, niêm ý công khai các bảng giá vé thắng cảnh mới.

Ông Phạm Quốc Bình, Cảng trưởng Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy cho biết: Từ ngày 18-11, ngày ban hành quyết định chúng tôi đã tiến hành tuyên truyền bằng loa, dán nhiều bảng giá mới cho du khách, tàu thuyền, doanh nghiệp du lịch cập nhật thông tin. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ để du khách thêm hài lòng khi tới Hạ Long.

Trao đổi với ông Nguyễn Công Thái, Phó Ban quản lý Vịnh Hạ Long được biết: Chủ trương xin tăng giá vé thắng cảnh đã có từ trước khi Vịnh Hạ Long đăng quang kỳ quan từ khá lâu. Việc tăng giá vé là một chủ trương đúng đắn và đã được tỉnh đồng ý.

Trước đó chúng tôi đã gửi công văn, thông báo tới tất cả các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp du lịch, tàu thuyền liên quan đồng thời tiến hành tuyên truyền sâu rộng.

Chúng tôi mong được sự ủng hộ, đồng thuận từ phía các doanh nghiệp, du khách. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động  bảo vệ môi trường, cảnh quan vịnh Hạ Long...để du khách, doanh nghiệp, đơn vị hưởng lợi từ thắng cảnh thấy thật sự hài lòng...
  • Hãn Thành
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc