Vespa 946 – Quá khứ, hiện tại và tương lai

06:16, Thứ năm 15/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Mẫu scooter mới của Piaggio sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng, trang bị nhiều tính năng hiện đại và động cơ tiết kiệm nhiên liệu sẽ được ra mắt tại triển lãm môtô diễn ra tại Milan vào tuần sau.

Mẫu scooter mới của Piaggio sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng, trang bị nhiều tính năng hiện đại và động cơ tiết kiệm nhiên liệu sẽ được ra mắt tại triển lãm môtô diễn ra tại Milan vào tuần sau.
[links()]
Vespa 946 có thiết kế khá tròn trịa, mềm mại, khung xe được thiết kế theo kết cấu liền khối monocoque, sử dụng chủ yếu nhôm và hợp kim để chế tạo các chi tiết trên xe, mang lại dáng vẻ sang trọng.

Đồng hồ được thiết kế hiện đại, trang bị màn hình hiển thị LCD có đèn LED chiếu sáng. Piaggio đã rất khéo léo khi kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại để mang lại vẻ đẹp riêng cho Vespa 946.

Vespa 946 còn được trang bị bộ bánh xe 12 inch cả phía trước và phía sau, mang lại sự ổn định cao hơn so với bánh kích thước 11 và 10 inch như trên những mẫu Vespa trước.

 Piaggio đã kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại để mang lại vẻ đẹp riêng cho Vespa 946
Piaggio đã kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại để mang lại vẻ đẹp riêng cho Vespa 946

Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử sản xuất xe, Piaggio đã sử dụng hệ thống giảm xóc khí nén ở phía sau cho xe, trong khi đó phía trước vẫn là loại phuộc lo xo như thường thấy.

Kiểu dáng của Vespa 946 thừa hưởng khá nhiều từ mẫu concept MP6, một trong những chiếc scooter đầu tiên được Piaggio phát triển từ sau Thế chiến II và ra đời năm 1946.

Vespa 946 sử dụng động cơ 125cc, xy lanh đơn, ba van, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.

Hãng xe Italy cho biết, xe có công suất 11,7 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Những cải tiến về động cơ, tối ưu hóa trọng lượng giúp Vespa 946 có được hiệu suất tiêu thu nhiên liệu cao hơn 30% so với các phiên bản cũ trang bị động cơ tương ứng. Vespa 946 có thể đi được 55 km với một lít xăng, tại tốc độ 50 km/h.

Về hệ thống an toàn, Vespa 946 được trang bị hệ thống phanh ABS cả phía trước và phía sau. Ngoài ra, 946 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe Vespa, nhờ đó xe bánh xe không bị kéo rê hoặc bị trượt khi tăng tốc.

Vespa 946 sẽ được trình bày tại triển lãm môtô diễn ra tại Milan vào tuần sau và xe sẽ được sản xuất thương mại. Thời điểm thương mại hóa chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ vào cuối năm 2013 hoặc đầu 2014.

 

 

 

 

 

 

 
  • Hùng Dũng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc