Vết nhơ Gucci-Milano của tín đồ hàng hiệu nóng nhất tuần

12:46, Chủ nhật 09/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Tuần qua, người tiêu dùng phải lo lắng vì hay tin hệ thống cửa hàng Gucci – Milano bán hàng nghi là hàng nhái, nháy máy để lừa người dùng di động, cà chua phun thuốc kích thích, thịt gà gay đột biến genhellip;

Tuần quan, người tiêu dùng tiếp tục phải lo lắng vì hay tin hệ thống cửa hàng Gucci – Milano bán hàng nghi là hàng nhái sản xuất tại Trung Quốc, nháy máy để lừa người dùng di động, cà chua phun thuốc kích thích, thịt gà gay đột biến gen…
[links()]
Lừa đảo tinh vi

Đồng loạt kiểm tra các cửa hàng Gucci - Milano. Nhiều “tín đồ” của hàng hiệu Italia tuần qua có lẽ như đang ngồi trên lửa, vì hay tin có thể những món hàng hiệu Italia đang sử dụng là hàng nhái.

Vụ việc bắt đầu vào ngày 2/12, khi lực lượng chức năng TP. HCM phát hiện tại tầng hầm khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, TP. HCM) nhiều thùng hàng quần áo, giầy dép, dây lưng mang nhãn hiệu hạng sang của Ý: Gucci, Dolce&Gabbana...

1
Shop thời trang Gucci - Milano tại Hà Nội (trái) và TP. HCM đã bị niêm phong để kiểm tra về nguồn gốc xuất xử hàng hóa, vì bị nghi ngờ bán hàng nhái giá cao.

Nơi xuất hàng là một công ty tại Quảng Đông (Trung Quốc). Trong tờ khai nhập khẩu, số hàng hiệu này được khai báo với giá chỉ từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng. Toàn bộ lô hàng nhập khẩu chỉ phải chịu thuế 21 triệu đồng.

Tới sáng 6/12, shop thời trang Gucci - Milano nằm ở tầng 1 khách sạn Sheraton đã bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Ngày 7/12, tại Hà Nội, cơ quan chức năng cũng niêm phong cửa hàng Gucci-Milano tại 63 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để kiểm tra nguồn gốc hàng hoá của cửa hàng này.

Vụ việc tiếp tục trở nên nghiêm trọng, khi 3 cán bộ Hải quan của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV4 đã bị đình chỉ công tác để giải trình, kiểm điểm về việc làm thủ tục, kiểm hóa cho thông quan container thời trang có xuất xứ Trung Quốc nhưng trên sản phẩm lại ghi xuất xứ Italia.

Trong một phát biểu của mình, ông Bùi Thái Quang, Phó ban Quản lý rủi ro Hải quan, Tổng cục Hải quan cho rằng, có hai khả năng. Thứ nhất, đây là hàng sản xuất tại Trung Quốc làm nhái tinh vi sản phẩm thương hiệu nổi tiếng của Ý, sau khi nhập về với giá rẻ, hàng được đưa vào những cửa hàng sang trọng bán với giá hàng ngàn USD. Thứ hai, đây là hàng thật, nhưng chủ lô hàng hoặc người nhập khẩu đã khai giá trị thấp hơn thực tế để trốn thuế.

Nháy máy để lừa cước thuê bao di động, những tuần gần đây người dùng di động liên tục phản ánh gặp phải tình trạng có nhiều số điện thoại lạ nháy máy, khi thấy cuộc gọi nhỡ họ gọi lại thì bị dẫn dụ gọi vào những tổng đài dịch vụ với cước phí rất cao.

Còn các nhà mạng thì tư vấn, nếu thấy cuộc gọi nhỡ từ số là tuyệt đối không gọi lại, vì nếu người gọi cần thì sẽ tiếp tục gọi lại chứ không bao giờ thực hiện nháy máy, hay cuộc gọi nhỡ rồi không bao giờ gọi nữa. Còn nhà mạng tiếp thu ý kiến phản ánh của khách hàng, việc có cắt hay không các thuê bao đó còn phải nghiên cứu tiếp.

Thực phẩm kém an toàn

Cà chua được phun thuốc kích thích không rõ ngồn gốc để làm cà chua chín cực nhanh, đều, màu đỏ tươi, bóng tròn. Trước khi thu hoạch khoảng 1 đêm, người ta pha lọa thuốc này với nước rồi phun lên cà chua, sang hôm sua là cà chua chín như mong muốn.

Cà chua này được bày bán ở các chợ tại Hà Nội có giá từ 10 - 15.000đ/1kg.

Theo lời khuyên của một số chuyên gia về cây trồng, người tiêu dùng nên chọn mua những quả cà chua có màu hồng nhạt, quả tròn dẹt, không nên chọn những quả cà chua có màu đỏ rực, bóng láng.

phun-thuoc-de-ca-chua-chin-dep-Phunutoday.vn
Cà chua được phun thuốc kích thích của Trung Quốc để chín mọng sau một đêm.

thuốc sâu để bắt cua đồng, ngày ngày 26/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lấy 8 mẫu cua đồng đang bán tại các chợ khác nhau để xét nghiệm dư lượng thuốc trừ sâu.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy không phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu trong 8 mẫu cua đồng này.

Tuy nhiên, điều làm người tiêu dùng phải đặt câu hỏi, tại sao Cục An toàn thực phẩm chỉ lấy mẫu cua đồng đang bán tại Hà Nội, trong khi cua đồng tại Quảng Bình mới là nơi người dân dùng thuốc sâu để bắt lại không được kiểm tra, và cũng chưa ai có thể khẳng định chắc chắn cua đồng tại Hà Nội là được chuyển từ Quảng Bình ra.

Từ đó có thể tạm suy luận, kết quả xét nghiệm trên chưa thể khẳng định việc dùng thuốc sâu để bắt cua chỉ là tin đồn thất thiệt. Người tiêu dùng vẫn có lý do để phải lo lăng, cả về thực phẩm và cách làm việc của cơ quan chức năng.

Về gà thải Trung Quốc, lâu nay dư luận đã nói quá nhiều, nhưng chúng tôi vẫn phải nhắc lại, khi kết quả xét nghiệm mới nhất của Cục An toàn thực phẩm với gà nhập lậu Trung Quốc cho thấy, 40% số mẫu thịt gà nhập lậu còn dư lượng kháng sinh nhóm Chloramphenicol. Đây là loại kháng sinh bị cấm sử dụng trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

Theo các chuyên gia kháng sinh nhóm Chloramphenicol tích tụ trong cơ thể có thể làm vi khuẩn tăng khả năng kháng thuốc, nên Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều vi khuẩn kháng đa kháng sinh. Ngoài ra, nó còn có nguy cơ làm tổn thương gen và gây ra độn biến gen.

Cảnh báo đã có nhiều, lời khuyên hãy làm người tiêu dùng thông thái… được các cơ quan chức năng nói tới liên tục, nhưng công việc ngăn chặn gà nhập lậu, kiểm soát gà không rõ nguồn gốc tại các chợ là việc của cơ quan chức năng lại đang bỏ ngỏ.

Thôi thì người dân chỉ còn cách ưng mắt thì ăn, chết biết liền.

ga-nhap-lau-Phunutoday.vn.jpg
Cơ quan chức năng tiếp tục khuyên người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông thái.

Phẫu thuật cột sống bằng robot

Khi nghe tin này những người gặp phải các bệnh liên quan đến cột sống đã có thêm yên tâm phần nào. Ngày 5/12, Bệnh viện Việt Đức đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ bị đau cột sống hơn 10 năm nay bằng robot định vị chính xác.

Phẫu thuật cột sống nhờ hỗ trợ của robot định vị cho thấy tỉ lệ an toàn đạt 98,3%. Trong phương pháp phẫu thuật thông thường có tỉ lệ bắt vít sai vị trí khoảng 10%, khiến bệnh nhân bị ảnh hưởng thần kinh như liệt tạm thời, rối loạn chức năng...

Do thời tiết trở lạnh, những ngày qua tỉ lệ trẻ bị mắc các bệnh như sốt, cảm cúm, viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm phổi và tiêu chảy do nhiễm virus rota… đang tăng cao đột biến.

Đa số các em mắc bệnh về đường hô hấp, trong đó có nhiều trẻ viêm phổi nặng, sốt cao, co giật.

Có khá nhiều trẻ bị viêm đường hô hấp nhưng gia đình tự cho uống thuốc, 4-5 ngày không khỏi mới đưa đến viện, do đó, các em thường có biểu hiện bệnh nặng, kèm theo viêm mũi, viêm tai có mủ.

Các bác sĩ khuyến cao, mùa đông, phụ huynh cần để ý giữ ấm cho con, đội mũ, đeo khẩu trang khi ra ngoài. Cũng không vì giữ ấm mà mặc quá ấm, trẻ hiếu động, nghịch ngợm, nếu quá ấm sẽ đổ mồ hôi, áo bị ướt thì trẻ còn dễ nhiễm lạnh dẫn đến viêm phế quản, viêm phổi.

Ngoài ra, cho dù trời lạnh hay ấm thì gia đình cũng cần để cửa sổ giúp lưu thông không khí và cho trẻ ăn uống đủ chất, nâng cao sức đề kháng.

  • Phạm Thanh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc