Vi cá mập Trung Quốc làm từ... cao su

( PHUNUTODAY ) - Tân Hoa xã cho biết, gần đây các phóng viên đã đột nhập các xưởng sản xuất vi cá mập tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) và phát hiện một đường dây “bào chế” vi cá giả bằng cao su.

Bảo vệ người tiêu dùng) - Tân Hoa xã cho biết gần đây các phóng viên đã đột nhập các xưởng sản xuất vi cá mập tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) và phát hiện một đường dây “bào chế” vi cá giả bằng cao su.

vi cá mập
Vi cá giả được đóng bao để xuất bán cho các nhà hàng Trung Quốc. Ảnh: THX/TTO.
Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, các cơ sở sản xuất này đã hô biến 21,2% gelatin, 73,5% nước và 5% chất sodium alginate thành “vi cá mập” rồi xuất ra thị trường với giá rẻ bất ngờ từ 50-120 nhân dân tệ/kg (khoảng 8-19 USD).
 
Trong khi đó, ngày 16/8, Đội Cảnh sát kinh tế Công an Quận 6 (TP. HCM) đã kiểm tra điểm kinh doanh Thanh Tuyền (số 58C Phạm Đình Hổ, P.2, Q.6), phát hiện tại đây kinh doanh rất nhiều loại hàng nhái, giả, hàng lậu, hàng không nhãn mác, có xuất xứ Trung Quốc.
 
Trong đó các loại ví, túi xách, va li, vỏ iPad nhái, giả có in chữ, hình ảnh các nhãn hiệu L.V, Boss, Chanel, Polo, Armani, Lacoste... Trên một số sản phẩm còn ghi “Made in Italy”.
 
Tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ hàng, đưa về kho để tiếp tục làm rõ, xử lý.
 
  • P.V (tổng hợp)
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn