Vị cao nhân tiết lộ nguyên tắc “bất di bất dịch”- gia đình HƯNG THỊNH là nhờ điều này

( PHUNUTODAY ) - Có một nhân tố vô cùng quan trọng khác, mới chính là điều quyết định phong thủy đó là…

Đây là điều mà nhiều thầy tướng số thông thường sẽ không nói cho bạn biết, kỳ thực muốn vạn sự vạn vật gặp điều tốt đẹp, chỉ cần bạn làm được những điều dưới đây:

Tâm tính của mình chuyển biến tốt lên, tự nhiên mọi thứ quanh mình sẽ cải biến theo, cuộc sống cũng tự nhiên trở nên tốt đẹp!

Nếu bạn có phúc, thì dù ở nơi phong thủy không tốt, thì phong thủy cũng theo bạn mà thay đổi tốt hơn lên.

Nếu bạn không có phúc, thì dù ở nơi phong thủy tốt, bạn cũng không giữ được, phong thủy dù tốt sẽ bị phá vỡ.

Cần tôn kính thiên địa nhật nguyệt núi sông cây cỏ vạn vật, bởi hết thảy đều có linh.

Vậy để có phong thủy tốt rốt cuộc cần làm gì?  Chính là cần phải tu dưỡng phúc đức.

phong-thuy phunutoday

 Bởi bạn cung kính cái gì thì bạn mới có được thứ đó. 

Điều thứ nhất để giữ phong thủy,

Chính là không sát sinh.

Cái gọi là vùng đất trù phú phong thủy, chính là nơi thịnh vượng vui vẻ nhất. Sát sinh, thì sinh linh đều sợ hãi, đều tránh không kịp.

Điều thứ hai giữ phong thủy,

Chính là hiếu thuận với cha mẹ.

Hiếu thuận, không mâu thuẫn với cha mẹ, là phương thuốc thay đổi vận mệnh trong cuộc đời.

Điều thứ 3 trong phong thủy,

Chính là không nói lời xấu, gây hại cho người khác.

Bởi con người làm gì không phải chỉ một mình biết, cũng không phải chỉ hai người biết, mà thần linh đều nghe thấy, vạn vật cũng nghe thấy, chén bát bàn ghế bên cạnh bạn đều nghe thấy. Bạn nói lời xấu về người khác, chúng cũng sẽ không phục bạn.

Bạn giống như một viên tướng soái, quân sĩ đều không phục, bạn liền trấn không được, lòng quân tán loạn. Chúng cùng sống thời gian lâu với bạn, còn có thể học theo, đều trở nên giống như bạn, chính là tục ngữ có câu “vật là hình dáng của chủ nhân”.

Cho nên có người xem tướng, nhìn xem người khác đã dùng qua đồ vật này nọ, liền biết người này là dạng gì, vật này sẽ tự nói hết. Vạn vật đều có linh, sẽ tự mình nói ra hết.

Hậu đức tái vật

Biển vì có thể đặt mình ở nơi dung nạp trăm nghìn con sông mà trở nên rộng lớn, vách núi nghìn trượng sừng sững vì không mang dục vọng mới có thể giữ mình cương trực.

Cũng giống như biển vậy, nếu ta có thể đem mình đặt ở thấp nhất, thì vạn vật trí tuệ cùng phúc đức đều có thể hội tụ mà tiến vào. Chúng ta nói hậu đức tái vật, tái vật nhất định phải đem mình đặt ở phía dưới, đem mình đặt ở nơi thấp nhất, khiêm tốn, nhún nhường.

Chúng sinh phúc mỏng, cũng là bởi sự cung kính lẫn nhau càng ngày càng ít. Bởi bạn cung kính cái gì thì bạn mới có được thứ đó. Cung kính với Trời có thể biết Thiên đạo; cung kính Đất có thể biết phong thủy, cung kính sao có thể biết thuật chiêm tinh, cung kính núi sông có thể biết núi sông, cung kính cây cỏ có thể có cây cỏ, quý trọng tôm cá mới có thể có tôm cá, cung kính đất đá có thể có đất đá…

Lao động sẽ được quỷ thần tôn trọng

phong-thuy1 phunutoday

 Muốn biết phúc lộc một người, có thể nhìn qua cách nói chuyện và hành động của họ

Người xưa quan niệm rằng, người mà ngày đêm không làm việc gì, an nhàn rảnh rỗi trong khi có khả năng lao động mà lại sống dựa vào người khác là người bất hạnh, quỷ thần cũng không đồng ý. Người như vậy sao có thể sống được lâu dài? Bậc thánh hiền xưa luôn là người cần cù, tận lực với dự định của bản thân, đọc sách và luyện tập, gia tăng trí huệ và mở mang kiến thức. Người thành công trong xã hội cũng luôn là người nỗ lực làm việc.

Di chúc của Tăng Quốc Phiên có ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu xa đến đời con cháu của ông. Sau khi Tăng Quốc Phiên mất, con trai của ông là Tăng Kỷ Trạch ra làm quan, làm ngoại giao. Tăng Kỷ Hồng cả đời nghiên cứu toán học. Sau khi cháu trai Tăng Quảng Quân của ông đỗ tiến sĩ đã làm việc ở viện hàn lâm. Những đời sau của gia đình họ Tăng đều nghiên cứu học tập cao không tham gia binh nghiệp, thậm chí ít người ra làm quan. Tăng gia luôn ghi nhớ những lời di ngôn của Tăng Quốc Phiên, không tranh giành địa vị, giữ tâm trong sạch và duy trì: “Tăng gia trường thịnh không suy, đời đời có nhân tài.”

Dòng khí lưu thông

Muốn biết phúc lộc một người, có thể nhìn qua cách nói chuyện và hành động của họ. Nói chuyện không nói lời gian dối, bắt bẻ người khác, làm việc thường muốn giúp đỡ người khác, mong muốn người khác được thuận lợi, thì dòng khí của bản thân mình cũng bởi loại tâm lý này mà được lưu thông.

Ví như thường xuyên tức giận oán hận thì khiến khí huyết tắc nghẽn, vậy nên tính tình luôn muốn khống chế kiểm soát người khác. Còn nếu như có thể nhún nhường, khoan dung cho những khuyết điểm của người khác, thì sẽ khiến bản thân mình có thể “tái vật”, tức sẽ có của cải giàu có.

Vật chính là các loại thu hoạch, các loại của cải. Vật chỉ có thể dùng hậu đức để tái. Nếu không, ngược lại sẽ trở thành tai nạn.

Nói ví dụ như, hiện tại cho bạn một trăm ngàn, người ta có vài tỷ còn không sợ, nhưng bạn sau khi có được một trăm ngàn đã sợ hãi. Sợ phải cho người khác, sợ bị trộm mất, cướp mất… Nếu như vậy thì tên trộm sẽ chỉ nhìn chằm chằm vào bạn mà chẳng chú ý gì đến mấy đại gia giàu có kia.

Nếu con người ta không có đức, lại còn phóng túng chính mình, cả ngày sống buông thả, không muốn nỗ lực cố gắng, thì cuối cùng sẽ tự mình hủy hoại chính mình, tinh thần, sức khỏe đều tự mình hủy rớt đi. Đây chính là không tu đức, tất sẽ có tai nạn ập đến, cũng chính là đạo lý muôn đời nay.

Thận trọng thì trong tâm sẽ yên bình

Đạo lý tu dưỡng bản thân là phải hướng vào trong nội tâm. Trong nội tâm đã biết rõ thiện ác lại không thể tận lực hành thiện trừ ác thì chưa phải là thật tâm tu dưỡng. Chỉ chính mình mới biết rõ có đang tự lừa dối bản thân hay không, người ngoài nhìn khó thấy. Mạnh Tử nói: “Trên không thẹn với trời, dưới không thẹn với lương tâm”. Cái gọi là dưỡng tâm, nhất định phải là “tâm thanh quả dục” (để tâm thanh tịnh, giảm bớt ham muốn dục vọng). Cho nên, người có thể tự thận trọng xét lại bản thân mình sẽ không bị cảm thấy áy náy.

Người nếu như không có việc gì phải áy náy thì khi đối mặt với trời đất, quỷ thần, thì thần sắc sẽ an nhiên, bình thản. Tâm tình như vậy là vui sướng, là hạnh phúc nhất. Đây là phương thuốc tốt nhất, là việc lớn nhất của tu thân dưỡng tính, là đạo lý cần cố gắng đạt được nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn