Vì rãnh nước, cụ bà ra tay cắt... tứ chi của hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - Bị hàng xóm xô ngã, bà Nga đã dùng dao lao vào cắt tay, chân của ông L. Khi anh Cường chạy ra đến nơi, chỉ kịp chứng kiến bố mình bị bà Nga đè xuống cắt tứ chi. Sự việc diễn ra quá nhanh nên tất cả mọi người đều trở tay không kịp.

 Sự việc trên xảy ra vào chiều 8/4 tại xã Thượng Lan (Việt Yên, Bắc Giang) khiến 1 người đàn ông 63 tuổi tử vong.

Theo đó, vào khoảng 15h chiều 8/4, bà Nguyễn Thị Nga (SN 1945) và ông Nguyễn Văn L. (SN 1955, cả 2 trú tại thôn Thượng, xã Thượng Lan) xảy ra mâu thuẫn tại cánh đồng thôn Thượng. Nguyên nhân của mâu thuẫn bắt nguồn từ rãnh nước giữa hai thửa ruộng của hai nhà.

Trong lúc cãi nhau, ông L. có đẩy bà Nga ngã xuống đất. Bực tức, bà Nga vùng dậy, lấy cầm lấy con dao rồi lao vào cắt đúng cẳng chân của ông L. Bị bất ngờ, ông L. ngã gục xuống thì bị bà Nga tiếp tục lao vào cắt tiếp vào khuỷu tay, cẳng chân còn lại.

ba-lan

Bà Nga tại cơ quan điều tra

Nghe tiếng kêu la của nạn nhân, hàng xóm vội chạy đến để đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vì vết thương quá sâu, hiểm nên ông L. đã tử vong trên đường đi bệnh viện. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân tử vong vì mất máu cấp.

Sau khi sự việc diễn ra, nhiều người dân vẫn nhắc đến sự việc với nỗi sợ hãi hiện rõ trong từng nét mặt. “Bà ấy nổi tiếng là người ghê gớm, sẵn sàng to tiếng hoặc động tay động chân với ai mà bà không ưa. Nhưng không ngờ bà ấy lại có thể ra tay máu lạnh như vậy”, một hàng xóm của bà Nga lên tiếng.

Còn bà Nguyễn Thị Duyệt – vợ ông L. - kể, hôm xảy ra sự việc, bà không có nhà. Khi người con trai gọi điện bảo bố bị vợ chồng bà Nga sát hại, bà Duyệt ngất xỉu.

Bà Duyệt kể tiếp, gia đình bà với gia đình bà Nga vốn là anh em, chòm xóm của nhau. Bà Nga là chị dâu họ của ông L.Là hàng xóm nên giữa 2 nhà có 1 cái rãnh nước ngăn đôi bờ ao.

Trước đây cũng không ít lần giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn nhưng đã được chính quyền hòa giải, cắm cọc phân chia rõ ràng. Hôm xảy ra sự việc, vợ chồng bà Nga có thuê máy xúc về múc rãnh nước để đắp đất lên bờ ao nhà mình.

Lo sợ việc này sẽ khiến bờ ao của mình bị sạt lở, ông L. ra ngăn cản thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến vụ việc trên.

m11523330111_3023

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Tại hiện trường vẫn còn vương vết máu, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1982, con trai ông L.) cho hay, chiều hôm đó nghe thấy vợ chồng 2 bác to tiếng với bố mình nên anh vội ra xem sự tình.

Tuy nhiên, khi vừa ra sân thì nhìn thấy bố anh đẩy ngã bà Nga xuống đất. Ngay đó, ông Ban (chồng bà Nga) lấy 1 vật đánh vào đầu ông L. Anh Cường vội vàng chạy ra can ngăn thì bị vấp ngã, khi đứng dậy, anh nhìn thấy ông Ban đang đè lên người ông L. để Nga dùng dao cắt trầu dài khoảng 20cm cắt vào chân, tay nạn nhân.

Anh Cường chạy đến nơi thì sự việc đã muộn, ông L. nằm thoi thóp, máu ở các vết thương chảy ra rất nhiều. Người con trai vội lấy áo cầm vết thương cho bố và hô hào mọi người đưa đi cấp cứu.

 Sau khi nhận được thông tin vụ việc, công an xã đã báo cáo với công an huyện và tạm giữ bà Nga.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link