Vì sao bạn nên yêu người thuận tay trái?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ 10-15% dân số thế giới nhưng nhóm người thuận tay trái lại có những đặc điểm ưu việt vượt trội mà chúng ta không nên bỏ qua khi chọn người yêu.

Họ là tuýp người lãnh đạo tài ba

4 vị tổng thống gần nhất của nước Mỹ là những người thuận tay trái: Obama, Bill Clinton, George H.W. Bush và Gerald Ford. Trong đội ngũ thiết kế máy tính Mac thì 4 trong số 5 người thuận tay trái. 

Họ có IQ cao

Trong thực tế, 20% thành viên của Mensa (hội những người có chỉ số thông minh cao) thuận tay trái. Vấn đề này được lý giải rằng, người thuận tay trái sẽ sử dụng cả hai bán cầu não của họ một cách thường xuyên và thuần thục, mà "2 thì bao giờ cũng tốt hơn một". Một nghiên cứu tại ĐH St Lawrence cho hay, những người thuận tay trái có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn 140 mức so với những người thuận tay phải cùng ngành nghề.

Họ hiếm

Chỉ 10-15% dân số thế giới là thuận tay trái. Một tin tốt cho những cô gái độc thân đang tìm kiếm một tình yêu thuận tay trái là số lượng đàn ông thuận tay trái nhiều gấp đôi so với phụ nữ.

Họ có thể đảm nhiệm tốt nhiều công việc cùng lúc

Có bao giờ bạn vừa nghe nhạc, xem video, nói chuyện trên skype và nhấm nháp một ly cafe? Nếu bạn là người thuận tay phải thì điều này thật là khó khăn. Tất cả chúng ta cố gắng làm nhiều việc cùng lúc, nhưng hầu như chúng ta không thể hoàn thành mọi thứ một cách tốt đẹp.

Ngược lại, với những người thuận tay trái thì rất giỏi khi làm nhiều thứ cùng lúc. Theo lý thuyết, năng lực bộ não của người thuận tay trái cho phép họ suy nghĩ nhanh hơn. Vì thế họ cần ít thời gian hơn để phân loại thông tin mà chưa được tổ chức. Một nghiên cứu khác đã chứng minh những người thuận tay trái có thể xử lý một lượng lớn thông tin trong khi họ vẫn chơi game video tốt.

Họ sáng tạo

Người thuận tay trái không chỉ có óc tư duy, họ còn giỏi nghệ thuật và là những nhà sáng tạo ý tưởng xuất chúng. Vì những người thuận tay trái dựa vào bán cầu não phải nhiều hơn, bán cầu này được sử dụng cho việc tưởng tượng, cảm xúc và sự sáng tạo. Do đó họ thường rất giỏi trong lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật và ngôn ngữ. Điển hình nhất là Leonardo da Vinci và Michelangelo đều thuận tay trái.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Tâm lý học Mỹ, những người thuận tay trái là những nhà tư tưởng ham thích khám phá và hay đưa ra ý tưởng có thể thực hiện được trên thực tế. Nếu bạn yêu người thuận tay trái, đó là điều thú vị bởi tài năng của họ không chỉ phát huy trong công việc mà rất có thể chàng/nàng sẽ mang lại nhiều ý tưởng lãng mạn làm đẹp thêm mối quan hệ của mình.

Họ giàu

Thêm vào đó, một nghiên cứu cũng cho thấy rằng, sau khi cùng tốt nghiệp đại học, trung bình 26% những người thuận tay trái sẽ trở nên giàu có hơn những người thuận tay phải. Tiến sĩ Nick Cherbuin thuộc Trường Đại học quốc gia Australia thì cho biết, những người thuận tay trái thường có khả năng xử lý tốt và làm việc dưới điều kiện bị kích thích cao. Chính vì vậy, họ thường chơi điện tử giỏi hơn những người thuận tay phải.

Họ giỏi sex

Theo kết quả khảo sát, 86% người thuận tay trái cho biết cực kỳ hài lòng với đời sống tình dục của mình. Các nghiên cứu khoa học trước đây cũng chứng minh rằng người thuận tay trái có lượng hóc môn testosterone cao làm gia tăng cảm xúc trong tình dục. Chính khả năng đặc biệt này giúp những người thuận tay trái chiếm ưu thế hơn trên giường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT