Vì sao đàn ông không thích phụ nữ giỏi hơn mình?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông có thể ngưỡng mộ, nể phục, làm bạn, đồng nghiệp, quân sư… với một cô nàng giỏi dang. Tuy nhiên, nhất quyết họ luôn tự thuyết phục mình không thích phụ nữ giỏi hơn mình. Nguyên nhân ở đây là gì?

Tự ti về bản thân

Đa số đàn ông tự ti về bản thân khi họ yêu một cô nàng giỏi hơn mình. Đàn ông rất thích tỏ ra mình hiểu biết rộng và làm tốt mọi việc, vậy nên đứng trước một người phụ nữ có khả năng làm được mọi thứ, kiến thức sâu rộng và thông minh thì tự nhiên họ sẽ cảm thấy dè chừng và ngại ngần khi tiếp xúc với cô gái đó.

dan-ong-khong-thich-phu-nu-gioi-giang (2)

 Đàn ông không thích phụ nữ thông minh

Lý do họ tự tạo sự xa lánh hay bức màn chắn này là do sợ mình thua kém hơn hẳn đối phương. Điều này như một cú hích đánh thẳng vào lòng tự trọng của đàn ông, khiến họ cảm thấy mình yếu kém và tự ti sẽ không đem lại được hạnh phúc cho một người phụ nữ giỏi giang như vậy. Lòng tự trọng của họ sẽ bị tổn thương khi nhìn thấy một người hơn mình về trình độ. Nhất là khi người đó còn là một cô gái.

Không muốn trở thành cái bóng

Đàn ông họ luôn muốn làm chủ mọi chuyện. Họ thích vợ mình quanh quẩn bên bếp, con cái hơn là nghiêm khắc trong phòng họp. Họ vẫn muốn mỗi ngày nhìn vợ nấu ăn, chăm con, để họ gánh vác những việc nặng nhọc, khó khăn hơn. Thay vì tự mình làm những việc đó, gọi điện thì vợ luôn bận rộn với những công việc xã hội, kế hoạch, cuộc họp hay những chuyến công tác xa nhà.

Họ không thể chịu đựng được sự thua kém, luôn đứng sau lưng một người phụ nữ. Họ hiểu rằng những người phụ nữ có trí tuệ khao khát được đem sức lực, đam mê và hoài bão của mình để cống hiến cho xã hội. Họ làm việc trước hết là để được sống cho chính mình. Và đó là điều khiến phụ nữ thành công cảm thấy hạnh phúc với công việc. Vì thế người đàn ông thường không chọn những cô nàng thông minh, giỏi dang.

Tranh quyền, đoạt thế

Khi đàn ông được dạy là người bảo vệ, là người làm chủ gia đình, là người làm ra kinh tế, là người thành đạt, được trọng vọng, được ghi nhận. Vậy nhưng, nếu vợ giỏi hơn họ, tự khắc này sinh ra tư tưởng tranh quyền đoạt thế.

dan-ong-khong-thich-phu-nu-gioi-giang (1)

 Phụ nữ giỏi thường cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc

Nếu có sự cạnh tranh, cãi vã hay đấu tranh ở một vấn đề nào đó. Ngay lập tức sẽ có một cuộc chạy đua vũ trang để xem ai là người tài giỏi hơn. Nếu người đàn ông chứng tỏ được mình tải giỏi và thành đạt hơn vợ từ đó nảy sinh ra những bất đồng trong quan hệ hôn nhân.

Người đàn ông luôn muốn vợ mình nấu cơm, giặt đồ, dọn nhà, chăm sóc con cái…thay vì bận, không có thời gian để ngó ngàng nhà cửa, các cô gái sẽ được gắn với cái mác chưa đảm việc nhà, không biết giữu gìn hạnh phúc gia đình. Việc đổ vỡ hôn nhân sẽ chỉ là sớm hay muộn.

Bản lĩnh đàn ông bị lẫn át

Bản lĩnh của người đàn ông muốn người phụ nữ của mình nể trọng, dốc hết tâm sức và quy phục họ. Đàn ông thích sử dụng sự thành đạt, trí tuệ của mình để thu phục nửa kia. Nhưng với những người phụ nữ thành công, họ bỗng trở nên thừa thãi, hèn nhát vì đơn giản những gì họ làm không thể vượt qua được người phụ nữ.

Những người phụ nữ hiện đại, có tư chất thường thể hiện sự sắc xảo, thông minh khiến cho đàn ông tự ti và thu mình lại. Mỗi ngày dần mất đi bản lĩnh, sự kiêu ngạo và tự tin của họ. Khiến họ cho dù không muốn cũng vô tình động đến lòng tự ái và sự hơn thua trong bản chất đàn ông.

Vậy mới biết, hóa ra đàn ông trên thế giới này luôn xây dựng cho mình một ngôi báu và tự  mình cai trị vương quốc đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn