Tức nước vỡ bờ vợ đòi ly hôn, chồng nhẹ nhàng nói điều này khiến ai cũng phải bật cười

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân giống như chiếc đầu cột điện. Đủ thứ rối rắm, lo nghĩ. Muốn làm mới tình yêu là chẳng dễ dàng.

Hôn nhân là sự gắn kết yêu thương, nhưng đồng thời cũng gắn kết trách nhiệm và nghĩa vụ.

Hôn nhân vẫn là tình yêu nhưng tựa như tình yêu đang già đi, nó có thể chín chắn hơn, sâu sắc hơn nhưng cũng mệt mỏi hơn rất nhiều. Bởi vậy, trong cuộc sống gia đình có vô vàn những trường hợp khiến cuộc sống hôn nhân bị lung lay, vì vậy có những lúc sự hóm hỉnh của vợ hoặc chồng sẽ làm cho những mâu thuẫn được hóa giải.

Nhưng có những lúc mẫu thuẫn lên cao và mọi chuyện sẽ trở nên rất tồi tệ. Vậy làm sao để chúng ta có được một cuộc sống hạnh phúc, tràn ngậm tiếng cười trong vô vàn những mâu thuẫn xảy ra hàng ngày, hàng tháng, hàng năm thậm chí là suốt cuộc đời?

183

 Cuộc sống hôn nhân. Ảnh nguồn: Internet.

Hãy lắng nghe câu chuyện sau:

"Người vợ nói: “Chúng ta chia tay đi, tôi không thể chịu được cuộc sống này nữa rồi.”

Ông chồng cũng lên giọng: “Không sống được nữa thì thôi, ly hôn thì ly hôn, nói ly hôn mà không dám ly hôn thì không bằng con nít. Nhà cho cô, xe cũng cho cô, con cũng để cô nuôi! Nhưng cô để tôi làm bảo mẫu được không? Mẹ con cô đi đâu thì tôi đi đấy.”

Bà vợ vừa uống cốc nước trên miệng liền phì ra, và lập tức bỏ đi.

Chồng hỏi: “Em đi đâu đấy?”

Người vợ cố tỏ ra bực tức trả lời: “Đi chợ, nấu món vịt om sấu mà anh thích nhất.”

Chồng: Để anh đi cùng em.

Vợ: Sao lần nào cãi nhau anh cũng nhường em thế?

Chồng hóm hỉnh trả lời: Anh cao 1m8 em cao 1m6 khi nói chuyện thì làm sao mà anh không cúi đầu cho được?"

184

  Cuộc sống hôn nhân. Ảnh nguồn: Internet.

Đối với gia đình, sự bao dung càng nhiều thì hạnh phúc sẽ càng nhiều. Đối với vợ chồng, sự bao dung càng nhiều thì tình cảm sẽ càng sâu đậm.

Cuộc sống hôn nhân giống như hai người xa lạ bị rơi xuống một dòng sông. Kẻ may mắn thì gặp người biết bơi như mình, cùng động viên nhau, trợ giúp nhau bơi vào bờ. Kẻ kém may mắn hơn thì một biết bơi một không biết bơ, nếu khéo léo cũng giúp họ cùng được sống. Người biết bơi mà gặp kẻ không biết bơi không hiểu chuyện, cũng dễ bị nhấn chìm, chết oan. Xui xẻo thì cả hai đều không biết bơi, không chết là kỳ tích, chết cả là điều dễ hiểu.

Chúng ta nên nhớ cuộc sống không phải là chiến trường, không cần phải tranh giành cao thấp. Nếu hiểu nhau hơn thì sẽ càng có ít sự hiểu lầm hơn, bao dung hơn thì sẽ ít tranh giành hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link