Vì sao khách sạn thường để 2 gối cho một giường đơn? Đừng tưởng trang trí, đây mới là lý do

( PHUNUTODAY ) - Ở nhiều khách sạn, chúng ta thường thấy có 2 chiếc gối để trên 1 chiếc giường đơn, vì sao họ lại sắp xếp như thế?

Thông thường khi đi du lịch chúng ta sẽ ở khách sạn, nhà trọ phải không, vì vậy khi vào khách sạn chúng ta sẽ yêu cầu quản lý sảnh khách sạn mở phòng cho chúng ta nghỉ ngơi vào buổi tối, sau đó, bạn sẽ phát hiện ra rằng chúng ta rõ ràng đã yêu cầu một phòng đơn, tại sao lại có 2 chiếc gối trên giường? Đây có phải là nơi người khác sống? Nhiều người đầy nghi ngờ! Thực tế không phải vậy, sở dĩ phòng đơn có 2 chiếc gối thực chất là do những nguyên nhân sau đây!

15

Giúp căn phòng đẹp, bớt trống trải

Việc đặt nhiều gối trên giường sẽ giúp căn phòng trông đẹp mắt và bớt trống trải. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chúng để tựa lưng khi ngồi xem tivi, đọc sách,…

Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Trước đây trong khách sạn thường không có nhiều gối như hiện nay. Tuy nhiên có thời điểm nhân viên khách sạn bắt đầu nhận được nhiều yêu cầu đem thêm gối vào phòng của khách hàng khiến họ phải đi lên đi xuống nhiều lần.

Và từ đó trong phòng của khách sạn lúc nào cũng để nhiều gối, nếu ai không thích sử dụng thì có thể cho vào tủ bớt.

Ngủ với nhiều gối có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Quan trọng hơn hết, việc dùng 2 chiếc gối khi ngủ - 1 chiếc để kê đầu và 1 chiếc để kê dưới chân hoặc kẹp giữa hai chân khi nằm sẽ giúp khách hàng có giấc ngủ tốt nhất. Sau đây là lợi ích của hành động kê/kẹp gối ở chân khi ngủ:

12

Giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể

Kê gối giữa hai chân hoặc kê 2 chân lên gối khi ngủ sẽ giúp giảm áp lực lên tĩnh mạch, cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra còn giúp hạn chế tình trạng giãn tĩnh mạch nếu giữ thói quen này lâu dài.

Ngăn ngừa ngủ ngáy

Theo các chuyên gia, tư thế ngủ tốt nhất cho người mắc chứng ngủ ngáy là nằm nghiêng về bên trái.

Tuy nhiên khi nghiêng qua một bên có thể khiến lưng và hông phải chịu áp lực hơn. Do đó khi kê một chiếc gối giữa hai chân để có thể giúp lưng và hông được thư giãn và giảm thiểu áp lực này.

Giảm lực tác động lên đầu gối

Hành động này giúp làm thư giãn và có thể giảm bớt các cơn đau đầu gối.

Giúp duy trì tư thế ngủ chính xác

Khi ngủ, nếu bạn nằm ngửa thì việc kê gối nhỏ sẽ giúp giữ cơ thể thẳng hàng ở tư thế tốt. Việc ngủ đúng tư thế không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn bảo vệ xương khớp và sức khỏe nói chung nữa đó!

Theo:  xevathethao.vn copy link