Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi dùng không: Hóa ra rất nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt dùng xong có cần thiết phải rút phích cắm hay không, tưởng đơn giản nhưng rất nhiều người không biết.

Máy giặt là thiết bị quen thuộc cần thiết của mọi gia đình hiện đại. Máy giặt giúp giải phóng sức lao động con người, tiết kiệm thời gian công sức cho việc giặt giũ.

Trong quá trình sử dụng máy giặt, có một vấn đề gây ra tranh cãi cho nhiều người đó là có cần phải rút phích cắm của thiết bị sau khi sử dụng hay không.

Một số người cho rằng sau khi giặt xong không cần rút phích cắm của máy giặt vì như vậy vừa tốn công sức mà lợi ích nhận lại chẳng được bao nhiêu. Lần sau sử dụng lại mất công cắm điện.

10

Tuy nhiên, việc ngắt nguồn điện của máy giặt sau khi sử dụng thật sự có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Đầu tiên, việc rút phích cắm của máy giặt khi không sử dụng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm điện. Khi cắm điện, thiết bị sẽ chỉ ở trạng thái chờ và sẽ tiêu hao một lượng điện nhất định. Ngoài ra, khi dòng điện có sự tăng giảm đột ngột, nó có thể làm ảnh hưởng đến mạch điện và làm hỏng thiết bị.

Thứ hai, máy giặt ở chế độ chờ trong thời gian dài tức là nó không được nghỉ ngơi. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của máy.

Thứ ba, nhà có trẻ nhỏ nghịch ngợm vô tình khởi động máy giặt hoặc chạm vào phích cắm của máy giặt thì có thể gặp nguy hiểm.

Việc rút phích cắm máy giặt khi không sử dụng cũng ngăn chặn nguy cơ chập, cháy không mong muốn. Đặc biệt, khi vắng mặt ở nhà trong một khoảng thời gian dài, bạn cần phải rút phích cắm của các thiết bị điện như máy giặt để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, việc rút cắm dây điện hàng ngày có thể hơi bất tiện. Do đó, bạn có thể lắp cho máy giặt một ổ cắm có công tắc. Chỉ cần tắt bật ổ cắm, không cần rút phích cắm khi không sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hộp bảo vệ ổ điện bên ngoài để ổ cắm không bị dính nước, ngăn chặn nước và hơi ẩm xâm nhập vào ổ cắm điện. Làm như vậy vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, ngăn ngừa sự cố rò rỉ mạch vừa kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

11

Máy giặt có cần khóa vòi nước khi không sử dụng không?

Hầu hết các loại máy giặt đều hoạt động tự động và không cần khóa vòi nước khi không sử dụng. Máy giặt sẽ tự làm đầy nước và tự dừng sau khi nước đã đổ đầy. Ngay cả khi không khóa vòi nước, nước cũng sẽ không chảy ra.

Tuy nhiên, trong trường hợp cả nhà đi vắng một thời gian dài thì bạn có thể khóa vòi nước để đảm bảo nước không rò rỉ.

Một số mẹo dùng máy giặt bền và tiết kiệm điện

Không tham cho quá nhiều quần áo vào máy giặt

Đây là nguyên tắc nhà chị nào có máy giặt cũng đều phải lưu ý nhé. Đừng vì quá tham mà tống thật nhiều quần áo vào máy giặt. Máy khi quá tải sẽ vừa không giặt sạch được quần áo lại còn khiến máy giặt dễ bị hỏng nữa. Vì thế, nếu có quá nhiều quần áo phải bẩn thì các chị hãy chia thành 2 lần giặt nhé.

Kéo khóa và không cài cúc áo trước khi giặt

Với những chiếc áo có khóa thì nên kéo khóa trước khi cho vào máy giặt. Cách này giúp khóa kéo không làm xước vải quần áo khác và chiếc áo đó cũng giữ được độ bền tốt hơn.

Thế nhưng đối với những chiếc áo có cúc thì phải làm ngược lại nhé. Các chị hãy nên mở hết nút áo ra vì nếu nút cài chặt thì khi lực giặt, vắt mạnh sẽ khiến nút dễ bị đứt.

Cho tất vào túi giặt

Cách này sẽ giúp bảo vệ những đôi tất của bạn, làm hạn chế không để tất bị giãn và xù lông. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp những đôi tất không bị thất lạc khi giặt chung với những món đồ khác.

Cho vừa đủ bột giặt

Đừng nghĩ cứ cho nhiều bột giặt là sẽ giúp máy giặt sạch quần áo hơn nhé! Sự thật là nếu cho quá nhiều bột giặt sẽ khiến máy quá tải, có khi bọt tràn cả ra ngoài gây hư hỏng máy. Vì thế, chúng mình chỉ nên cho một lượng bột giặt vừa phải thôi nhé!

Không nên giặt đồ lót bằng máy

Đồ lót là món đồ chỉ nên giặt tay. Nếu cố tình cho đồ lót vào máy giặt sẽ khiến đồ lót nhanh giãn và hư hỏng.

Giặt riêng quần áo trắng với quần áo màu

Điều này tất cả các chị em đều phải biết nhé. Nếu các chị gom quần áo màu và trắng giặt chung như thế thì chỉ sau vài lần, áo trắng sẽ đổi màu và vàng ố nên mặc sẽ không còn đẹp nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link