Ở các khách sạn, ngoài khu vực phòng ngủ của khách, nhà hàng hay phòng bếp thì còn một nhà kho chứa đầy đồ thất lạc của khách để quên. Trong đây có đủ các thứ từ quần áo, giày dép, sạc pin điện thoại hay thậm chí là nhiều đồ dùng đắt đỏ hơn.
Tuy nhiên, có một câu hỏi đặt ra là tại sao khi check-in, khách sạn đã có hết thông tin của khách mà đến khi bộ phận buồng phòng dọn dẹp, họ phát hiện ra đồ để quên nhưng lại không chủ động báo luôn cho họ quay lại lấy?
Tránh rắc rối cho khách hàng
Theo The Sun, có nhiều nhân viên khách sạn đã mất cảnh giác khi thông báo cho các vị khách. Tammy Geist Long, người từng điều hành một khách sạn giải thích rằng: “Lý do chúng tôi không gọi cho khách là vì chúng tôi không biết gì về cuộc sống riêng tư của họ. Rất có thể, vợ của một vị khách nam sẽ trả lời điện thoại và nói với chúng tôi rằng ông ấy đâu có đến khách sạn của chúng tôi vào cuối tuần trước, ông ấy đi họp hội nghị cơ mà”.
Những bài học đó đã xảy ra, và cũng là kinh nghiệm mà hầu hết các khách sạn lớn đều rút ra. Vì thế, các khách hàng cũng nên thông cảm cho khách sạn về điều này, nếu quên đồ, hãy chủ động liên hệ lại với họ để tìm.
Làm thế nào để không bỏ quên đồ?
- Nhóm các đồ vật với nhau, như là đặt cục sạc lên ví hoặc túi.
- Trước khi ra khỏi phòng, hãy nhìn lại một lượt quanh phòng lần cuối để đảm bảo không bỏ quên thứ gì.
- Trong thời gian lưu trú, hãy cố gắng chỉ để đồ dùng cá nhân ở một chỗ, sẽ tránh bỏ quên.
- Dán một tờ giấy ghi chú lên cửa với danh sách những thứ không thể quên, vì cánh cửa là thứ cuối cùng bạn nhìn thấy trước khi ra khỏi phòng.
- Dùng túi đựng trang sức chuyên dụng, đừng bỏ trên bàn hay trong nhà vệ sinh để tránh bị bỏ quên.