Điều khiển điều hòa có 1 nút đặc biệt giúp làm mát nhanh nhất lại tiết kiệm điện: Nắng nóng cao điểm nhớ dùng

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng chế độ Cool hay Dry, bạn có thể sử dụng chế độ làm mát đặc biệt này vào những ngày nắng nóng.

Chế độ giúp điều hòa làm lạnh nhanh nhất

Thông thường, khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, chúng ta sẽ chú ý đến các chế độ làm lạnh Cool hoặc chế độ hút ẩm Dry. Tuy nhiên, điều hòa nào cũng có một chế độ làm lạnh nhanh giúp rút ngắn thời gian làm mát căn phòng mà vẫn tiết kiệm điện.

Chế độ làm lạnh nhanh có trên hầu hết các loại điều hòa. Tùy theo hãng sản xuất mà chế độ này được đặt với các tên gọi khác nhau. Một số dòng máy sẽ gọi chế độ làm lạnh nhanh là Turbo, Fast Cooling, Powerful hoặc là Powerful Jet/Super Jet...

Chế độ làm lạnh nhanh trên một số điều khiển điều hòa.

Chế độ làm lạnh nhanh trên một số điều khiển điều hòa.

Sau khi ấn nút ON (hoặc Power) để mở điều hòa, bạn sẽ chọn chức năng làm lạnh nhanh trên điều khiển để tăng tốc độ làm mát.

Chế độ này thường cho phép máy vận hành với công suất tối đa, tăng tốc độ quạt trong 10-15 phút đầu để nhanh chóng hạ nhiệt và làm mát căn phòng trong thời gian ngắn.

Một số điều hòa còn được tích hợp chức năng làm lạnh 2 bước. Đó là sau khi chọn chế độ làm lạnh nhanh và căn phòng đủ mát, điều hòa sẽ tự động chuyển về chế độ hoạt động bình thường để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng và giúp tiết kiệm điện năng tối đa.

Một số cách sử dụng điều hòa giúp mát nhanh mà vẫn tiết kiệm điện

Sử dụng chế độ Cool và bật thêm quạt

che-do-lam-lanh-nhanh-dieu-hoa-02

Nhiều người cho rằng sử dụng quạt khi bật điều hòa sẽ gây tốn điện nhưng sự thật không phải vậy. Sau khi chọn chế độ làm mát, bạn có thể bật thêm quạt để tăng tốc độ hạ nhiệt của căn phòng. Quạt sẽ giúp đưa không khí lạnh tỏa đều ra khắp căn phòng một cách nhanh chóng, rút ngăn thời gian làm mát phòng, giảm thời gian hoạt động của điều hòa. Như vậy, bạn sẽ đạt được hiệu quả tiết kiệm điện. Sau khi căn phòng đủ mát, bạn có thể tắt quạt.

Sử dụng chế độ Dry

che-do-lam-lanh-nhanh-dieu-hoa-03

Vào những ngày có độ ẩm cao, tạo cảm giác oi bức, bí bách, bạn có thể sử dụng chế độ Dry. Ở chế độ này, điều hòa sẽ hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài, trả lại không khí trong lành hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn. Chế độ Dry sẽ tiết kiệm điện hơn chế độ Cool.

Tuy nhiên, chế độ này sẽ phù hợp với những ngày có độ ẩm không khí cao và không quá nóng vì bản chất của Dry không phải làm mát mà chỉ là quá trình tách nước, giảm độ ẩm không khí để đem đến cảm giác dễ chịu. Bạn chỉ nên sử dụng chế độ Dry vào những ngày không quá nóng (nhiệt độ dưới 36 độ C) và độ ấm không khí cao.

Vào những ngày trời nóng và khô, sử dụng chế độ Dry vừa không thể làm mát lại gây ra khô da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link