Luộc tôm không cần nước, đầu bếp mách: Bỏ đúng 1 thứ này vào nồi là ngọt ngon, không tanh

( PHUNUTODAY ) - Có một cách "luộc" tôm mà không cần phải dùng đến nước cũng đem lại hương vị ngon không kém mà không phải ai cũng biết. Hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của Phunutoday.vn sẽ chia sẻ cùng bạn.

Cách luộc tôm không cần nước

Nguyên liệu: Tôm tươi, vài lát gừng, rượu trắng, rượu nấu ăn, hành lá

Thực hiện:

- Cần chọn tôm tươi khi mua mới ngon.

- Tiếp theo, rút chỉ lưng, cắt râu, rửa kỹ tôm với rượu trắng và nước để loại bỏ hết chất bẩn và mùi tanh.

- Cho tôm ra rổ để ráo nước hoặc lau tôm bằng khăn giấy rồi cho vào bát.

- Cạo vỏ gừng, rửa sạch, thái sợi 1 củ và 1 củ thái lát. Hành lá rửa sạch, bỏ gốc và cắt thành từng khúc dài khoảng 3-4 đốt ngón tay.

Empty

- Cho gừng và hành lá vào bát tôm, thêm ít rượu nấu ăn và thêm vài giọt rượu trắng vào.

- Lấy tay trộn đều để gia vị ngấm hết vào tôm, sau đó ướp một lúc.

- Xếp phần hành lá đã cắt khúc vào nồi, tiếp đến là gừng cắt lát. Sau đó, để tôm lên trên. Đậy vung và luộc tôm khoảng 3-5 phút trên lửa vừa.

- Sau khi tôm đã ngả hồng và chín hoàn toàn, mở vung nồi, giảm lửa. Nấu thêm khoảng 1-2 phút nữa để hơi rượu bay đi hết. Vậy là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Lưu ý: Khi luộc, không nên để lửa quá to mà để lửa nhỏ vừa phải. Trong quá trình luộc tôm sẽ từ từ tiết ra một ít nước, không lo bị cháy nồi, nước dùng ngọt của chính con tôm luộc giúp tôm giữ được nguyên hương vị.

Empty

Luộc tôm thế này, thịt tôm có độ giòn, thơm và ngọt hơn hẳn. Nếu bình thường bạn vẫn luộc tôm với nước, lần tới hãy thử áp dụng ngay cách luộc tôm không dùng nước này xem sao nhé.

Vậy là Phunutoday.vn đã chia sẻ cùng bạn cách luộc tôm ngon cùng các nguyên liệu vô cùng đơn giản. Hy vọng công thức này sẽ giúp bạn có những giây phút vào bếp thật vui vẻ và thưởng thức được một đĩa tôm luộc thật ngon miệng nhé! Chúc bạn thành công.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link