Vì sao khi yêu vẫn cần lý trí?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người ngoài cuộc vẫn thường khuyên bạn, khi yêu con gái cần phải giữ lý trí, hãy làm chủ tình yêu của mình chứ không phải là nô lệ luôn chạy theo? Vậy nhưng, vì sao khi yêu cần phải giữ lý trí?

Bạn cần xem xét trực quan, người đó yêu bạn vì điều gì?

Bạn cảm thấy mình chỉ thực sự xinh xắn khi người ấy khen; chiếc váy bạn mới mua có giá trị vì người ấy trầm trồ. Bởi vậy, khi chọn bất cứ cái gì bạn cũng cố gắng nhìn theo con mắt của người ấy. Tuy nhiên, trong tình yêu không nên để người yêu chi phối quá nhiều. Bạn phải biết cách tự đánh giá chính bản thân mình bằng suy nghĩ thực sự của mình. Đừng coi mọi suy nghĩ của người ấy là chân lý.

Đừng quên, trong tình yêu vẫn tổn tại cả 2 thứ: cho và nhận

Trong tình yêu luôn tồn tại hai khái niệm cho và nhận. Đừng bao giờ nói rằng tình yêu thực sự chỉ nghĩ dến cho. Phải có sự cân bằng giữa cho và nhận thì tình yêu đó mới tồn tại được. Cho và nhận ở đây không phải mang ý nghĩ đơn thuần vật chất. Khi ta dành nhiều thời gian để nhớ về một người có nghĩa là ta đang cho đi một tình cảm yêu thương. Để rồi nhận lại sự đòng cảm của người đó. Cho và nhận trong tình yêu chuyển hóa cho nhau.

Có khi ta nhận khi đang cho và cho khi đang nhận. Ta nhận của người ấy một món quà và thể hiện niềm hạnh phúc của ta cũng có nghĩa là ta đang cho người ấy cảm giác vừa lòng và mãn nguyện.

Bạn còn là chính mình khi ở bên người ấy?

Cuộc sống của bạn thật tuyệt vời khi có người ấy bên cạnh. Còn nếu không thì tất cả đều trở nên vô nghĩa. Thực ra tình yêu đích thực không phải là sự phụ thuộc. Bên cạnh tình yêu, bạn phải có cuộc sống độc lập của riêng bạn. Bạn vẫn duy tri những mối quan hệ tốt đẹp; giữ những thói quen ưa thích và đi đến những nơi mà không có người ấy “hộ giá”. Bạn biết trân trọng những gì bạn đã có và nhìn cuộc đời với con mắt của chính bạn.

13.vi-sao-khi-yeu-can-phai-ly-tri-phunutoday.vn

 

Sự bản lĩnh sẽ làm cho người yêu càng trân trọng bạn hơn và quan trọng là bạn luôn mạnh mẽ trong mọi tình huống.

Tuy nhiên dù luôn nói rằng nhất định phải yêu bằng lý trí, nhưng có đôi khi, con tim dù có làm như thế nào vẫn phải chịu thua lý trí

3 điều con tim luôn chiến thắng lý trí

Tình yêu xuất phát từ con tim chứ không phải từ lý trí

Dù có lý trí đến đây thì bạn cũng nên nhớ, con tim là nơi mà chúng ta cảm nhận được tình yêu của mình dành cho một ai đó và ngược lại, tình yêu của một ai đó dành cho bản thân mình ngay từ cái nhìn nhận đầu tiên.

Chính con tim, nó đã làm cho lý trí chúng ta mơ mộng về một tình yêu đích thực hay là mơ mộng về một tình yêu ảo huyền mà chúng ta đang hướng đến. Khi mà con tim đã biết thổn thức thì lý trí luôn luôn bị chao đảo và chịu chi phối bởi con tim. Vì vậy con tim luôn thắng lý trí.

Khi lý trí đang chìm sâu vào giấc ngủ thì con tim vẫn đang hoạt động

Tình yêu là hơi thở và là nhịp đập của con tim khi nào con tim ngừng đập thì khi đó tình yêu với không còn tồn tại.

Vậy khi chúng ta chìm sâu vào giấc ngủ thì lý trí có thể dễ dàng quên đi được tình yêu của chúng ta một cách nhanh chóng còn con tim thì không thể nào ngừng đập vì thế trong con tim lúc nào cũng tồn tại một tình yêu mãnh liệt.

Hãy làm theo những gì con tim bạn mách bảo nhưng đừng quên rằng lý trí vẫn kề bên

Trong tình yêu muốn con tim của chúng ta không bị tổn thương thì hãy làm theo những gì nó mách bảo. Sự mách bảo đó sẽ đem lại cho chúng ta một tình yêu mà chúng ta luôn mong đợi.

Nhưng đừng quên rằng lý trí nó luôn là một bước đệm, nó luôn là động lực để con tim của chúng ta cảm nhận được tình yêu nào là một tình yêu cần chúng ta đáp trả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn