Sau khi thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn, nhiều người có thói quen thu dọn giường, gấp chăn gối gọn hàng. Họ cho rằng việc này thể hiện sự lịch sự, chia sẻ với nhân viên dọn dẹp. Tuy nhiên, việc làm này thật sự không cần thiết, thậm chí còn có thể khiến vị khách sau chịu thiệt thỏi.
Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ tới dọn phòng, tiến hành thay ga, gối đã dùng bằng bộ mới sạch sẽ, chuẩn bị đón vị khách tiếp theo. Nếu bạn chỉnh lại ga gối gọn gàng, ngay ngắn, nhân viên phục vụ phòng sẽ mất công giũ và kéo nó ra để thay bộ mới.
Trong một trường hợp khác, khi phòng có nhiều hơn 1 giường, việc xếp gọn chăn gối có thể khiến nhân viên dọn phòng tưởng rằng chiếc giường đó không được sử dụng và không cần thay ga gối mới. Như vậy, khách hàng tới sau sẽ phải chịu thiệt khi sử dụng phải chăn ga gối bẩn.

Trước khi rời phòng nhà nghỉ, khách sạn, bạn không cần thiết phải gấp gọn chăn gối.
Tương tự, với khăn tắm, bạn cũng không cần thiết phải xếp gọn vào vị trí ban đầu. Tốt nhất nên để những chiếc khăn đã qua sử dụng trong một góc của phòng tắm hoặc để trong bồn tắm. Làm như vậy, nhân viên dọn phòng sẽ dễ dàng thu gom và làm sạch chúng. Nếu bạn gấp gọn, nhân viên có thể khó phân biệt khăn bẩn và khăn sạch. Khi đó, họ sẽ phải giặt lại tất cả các khăn trong phòng.
Thay vì xếp gọn chăn gối, bạn có thể tắt hết các thiết bị điện như tivi, điều hòa, bình nóng lạnh... trong phòng trước khi rời đi.
Ngoài ra, hãy gom rác gọn gàng vào thùng rác để nhân viên tránh mất nhiều thời gian thu gom. Nếu thùng rác đã đầy, có thể gom rác gọn trong một góc phòng. Không vứt rác bừa bãi trong phòng. Nhân viên dọn phòng sẽ rất biết ơn khi bạn dọn dẹp rác một cách gọn gàng, giúp công việc dọn phòng của họ diễn ra nhanh chóng hơn.
Trước khi rời phòng, hãy kiểm tra tất cả các đồ đạc để không bỏ quên bất cứ đồ dùng cá nhân nào trong phòng, tránh rắc rối về sau.
Ngoài ra, với một số món đồ như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, cà phê, trà, nước lọc... trong phòng, bạn có thể mang chúng đi vì chúng đã được tính trong giá thuê phòng.