Vì sao muỗi đốt bạn mà không đốt những người khác, có phải 'thơm thịt' thật hay không?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người thắc mắc vì sao họ bị muỗi đốt rất nhiều trong khi người khác không bị.

Bạn thở ra nhiều khí CO2 hơn

Richard Pollack – nhà nghiên cứu làm việc tại Trường Y tế cộng đồng Harvard cho biết, muỗi thường tìm thấy mục tiêu bằng cách lần theo những nơi có nhiều CO2 (carbon dioxide). Chính vì vậy, việc chúng ta thở phần nào cũng đã thu hút muỗi. Những người thở gấp và thở mạnh thường là mục tiêu tìm đến của nhiều con muỗi.

Nhiệt độ cơ thể cao

Những người thừa cân, béo phì, phụ nữ mang thai hay người ra nhiều mồ hôi sẽ dễ trở thành đối tượng tấn công của muỗi nhiều hơn bởi nhiệt độ cơ thể của họ thường rất cao. Khi nhiệt tỏa ra cao, khiến muỗi dễ dàng xác nhận được nơi nào nên đốt trên cơ thể bạn.

Theo tiến sĩ Jonathan Day, giáo sư về y học côn trùng tại đại học Florida cho biết, trước khi đốt muỗi có thể xác định được nơi chứa mạch máu trên da như: cổ, khuỷu tay, trán,... những nơi đó thường có nhiệt độ cao hơn.

5

Do bạn có nhóm máu O

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng nhiều nghiên cứu lại chứng minh, những người có nhóm máu O thường dễ bị muỗi cắn hơn những người thuộc nhóm máu A hay B. Do đó, nếu bạn nhóm máu O thì hãy cẩn thận nếu không muốn trở thành "con mồi ngon" của muỗi.

Bạn vừa vận động nhiều

Có thể bạn không biết rằng, những người thường xuyên tập thể dục dễ bị muỗi cắn hơn người khác. Nguyên nhân bởi, khi vận động nhiều, cơ thể sẽ tiết ra nhiều axit lactic (loại axit được cơ thể giải phóng sau khi tập thể dục) hấp dẫn đám muỗi nhiều hơn.

Ngoài ra, thân nhiệt của chúng ta tăng lên khi tập thể dục, thể thao, bởi máu được phân bổ đều dưới bề mặt da khiến muỗi dễ dàng xác định được nên đốt chỗ nào. Điều này giúp lý giải tại sao, chúng ta có thể dễ bị muỗi đốt hơn sau buổi rèn luyện sức khỏe.

Phụ nữ, trẻ nhỏ dễ bị muỗi tấn công

Thống kê cho thấy, cơ thể người sản sinh ra gần 500 hóa chất dễ bay hơi khác nhau và chúng tỏa mùi qua da của chúng ta vào không khí. Những con muỗi có thể phát hiện rất nhiều trong số những hóa chất này, nhờ sử dụng một cặp râu tơ tí hon trên đầu của chúng.

Trong số các hóa chất mà chúng ta giải phóng ra hàng ngày, có chất liên quan đến estrogen thu hút muỗi - đây có thể là lý do vì sao phụ nữ thường bị muỗi đốt nhiều hơn nam giới. Ngoài ra, trẻ em cũng là đối tượng dễ bị muỗi đốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link