4 tháng nữa là Tết, trồng ngay cây cảnh này để năm mới tài lộc dư dả

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây cảnh có ý nghĩa phát tài phát lộc. Trồng nó trong nhà có thể giúp bạn chào đón năm mới rủng rỉnh tài lộc theo quan niệm phong thủy.

Cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là một loại thảo mộc sống lâu năm, có thể trồng trong nước hoặc đất. Lá cỏ đồng tiền có hình tròn, giống như đồng tiền, cành và thân mảnh khảnh đứng thẳng, màu sắc của cây xanh bóng giúp mang lại cảm giác sảng khoái cho người nhìn.

Về ý nghĩa phong thủy, cây cỏ đồng tiền đem lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Lá của cỏ đồng tiền có hình dáng như những đồng tiền xu xinh xắn, xanh mướt, đáng yêu tượng trưng cho phú quý.

Trồng cây cỏ đồng tiền trong nhà cẳng khác nào cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

Với người làm kinh doanh, việc sở hữu cỏ đồng tiền là vô cùng quan trọng. Cây giúp gia chủ giữ tiền của, tránh cho gia chủ những lừa lọc, rủi ro. Đồng thời giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Ngoài ra, cỏ đồng tiền sinh sống trong môi trường tự nhiên, có sức sống mãnh liệt nên cây biểu hiện cho ý chí cầu thị và vươn lên.

Cây kim ngân lượng

Đây là một loại cây bụi, tên gọi mang đến tốt lành và phú quý. Những chùm quả đỏ của cây kim ngân lượng mang đến ý nghĩa phú quý. Chúng có thể lưu giữ một thời gian dài. Sắc đỏ rực rỡ cũng rất thích hợp với không khí năm mới.

Theo phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Cây trái sai quả trĩu cành là biểu hiện của ấm no, sung túc. Vì vậy mà cây kim ngân lượng được xem là cây phong thủy mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ.

Trồng một chậu cây trong nhà thì không khác gì mang vàng bạc vào nhà trong năm mới. Cây góp phần giúp gia chủ chiêu tài rước lộc, đem phú quý vào nhà.

Cây kim ngân

Kim ngân là cây thân gỗ, cành cứng cáp, lá xanh bóng. Tên gọi của nó tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, nguồn tài lộc cuộn trào.

Cây kim ngân có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, được coi là biểu tượng của tiền vàng, sự giàu có và sung túc. Vì vậy nó còn được mệnh danh là cây phát lộc phát tài.

Năm mới trong nhà có cây cảnh kim ngân tươi tốt thì chẳng khác lời hứa hẹn 1 năm tài lộc dồi dào.

Cây kim tiền

Cành và lá của cây kim tiền xanh tươi, cành lá đều tăm tắp, thẳng tắp, hình dáng giống như chuỗi tiền nên được cho là cây hút tài lộc và may mắn.

Cây kim tiền thể hiện sự màu mỡ với những ngọn lá vươn cao sung sức, nên được tin rằng sẽ mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà, đặc biệt là khi cây nở hoa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link